y tế - giáo dục

Đoàn viên, thiếu nhi trường Tiểu học Thúy Lĩnh tham gia các hoạt động hè 2019 phường Lĩnh Nam
Ngày đăng 13/08/2019 | 09:27  | View count: 991

Thực hiện chương trình công tác tháng 8 năm 2019 của UBND phường Lĩnh Nam, sáng ngày 04/8/2019, trường Tiểu học Thúy Lĩnh tham gia buổi Tổng kết “Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động thiếu nhi hè 2019” do phường Lĩnh Nam tổ chức, buổi lễ nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động hè năm 2019. Tới dự, cổ vũ và động viên có Ban giám hiệu nhà trường, các đồng chí là Đoàn viên và các em học sinh trong đội tuyển Aerobic của trường Tiểu học Thúy Lĩnh

     Hằng năm, việc phối hợp với Đoàn thanh niên các khu dân cư tổ chức các sân chơi cho trẻ em trong dịp hè luôn được Ban giám hiệu quan tâm chỉ đạo sát sao Để các em học sinh của nhà trường đang sinh sống trên địa bàn phường Lĩnh Nam có một kỳ nghỉ hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích, Ban giám hiệu đã triển khai công tác hoạt động hè đến các đồng chí trong Chi đoàn giáo viên với nhiều nội dung phong phú.

     Với sự chuẩn bị luyện tập chu đáo, đầu tư về trang phục cẩn thận, các em mang đến hội thi những bài biểu diễn sôi nổi, hấp dẫn, giàu giá trị nghệ thuật. Ngay từ cuối năm học, Nhà trường đã cử các đồng chí trong Chi đoàn giáo viên hỗ trợ cho các em học sinh trong các hoạt động như: lớp học bơi, tổ chức các câu lạc bộ bóng đá, cờ vua, cờ tướng và hoạt động đỉnh cao trong hè là nhảy Aerobic.

     Trong buổi Hội nghị tổng kết tháng hành động vì trẻ em và tổng kết các hoạt động hè các em học sinh trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã biểu diễn báo cáo các tiết mục tập luyện Aerobic. Aerobic là một môn thể thao đòi hỏi tính nghệ thuật cao, sức khoẻ ổn định với nhiều động tác phức tạp, tinh thần gắn kết đồng đội và sự hài hòa giữa âm nhạc và khiêu vũ.

     Kết thúc những hoạt động ý nghĩa, bổ ích trong mùa hè, các em đã tham gia phần thi nhảy Aerobic cấp quận với 02 nội dung: Bài quy định và bài tự chọn. Trong tiếng nhạc rộn rã, cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các diễn viên không chuyên đã mang đến cho hội thi nhiều tiết mục hấp dẫn, những động tác biểu diễn đẹp mắt và ấn tượng. Đặc biệt là những động tác xoạc thẳng chân, đổ người, uốn dẻo được thực hiện điêu luyện chẳng khác những vận động viên chuyên nghiệp. Chúc mừng các em đã hoàn thành tốt bài thi và có một hoạt động ý nghĩa.

     Kết quả: Bài nhảy quy định các em đã đạt giải Khuyến khích và giải Ba giành cho bài nhảy tự chọn. Hội thi là sân chơi lành mạnh bổ ích cho học sinh, giúp các em rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi lành mạnh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, góp phần tích cực trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

     Có thể thấy, quản lý và tổ chức các hoạt động hè hiệu quả sẽ không chỉ tạo sân chơi cho các em học sinh mà qua đó còn giáo dục, rèn luyện thêm những kỹ năng sống, góp phần đảm bảo cho trẻ em được sống, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức. Hy vọng rằng, với những hoạt động phong phú, kỳ nghỉ hè 2019 sẽ là một ký ức tuổi thơ khó quên trong lòng mỗi em học sinh./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh