chi tiết tìm kiếm

Trường mầm non 10-10 hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn thực phẩm” năm 2024
Ngày đăng 26/04/2024 | 17:37

Công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, để việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh tình trạng ngộ độc thực phẩm, trường mầm non 10-10 đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc nuôi dưỡng. 

Điều đầu tiên nhắc đến đó là vai trò quan trọng của đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng trong nhà trường. Để thực hiện tốt nhiệm vụ theo vị trí việc làm, trong năm học 2023 – 2024 nhà trường tổ chức cho giáo viên và nhân viên nuôi dưỡng được tập huấn thường xuyên kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.

  Nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc việc ký kết  hợp đồng với các nhà cung ứng thực phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm, có phân công giao nhận thực phẩm đúng giờ, đúng thành phần. Song song với việc phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, việc cung cấp bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ cũng được nhà trường chú trọng với thực đơn khoa học, phong phú thay đổi theo mùa đảm bảo cho trẻ phát triển khỏe mạnh.

Bếp ăn được tổ chức theo đúng quy trình bếp một chiều, đảm bảo từ khâu giao nhận thực phẩm đến sơ chế, chế biến và chia thức ăn. Nguồn thực phẩm cung cấp cho bếp ăn được đảm bảo nguồn gốc rõ ràng từ các nhà cung ứng và có giấy kiểm dịch thực phẩm an toàn. Khi giao nhận thực phẩm có đầy đủ các hóa đơn chứng từ. Thực phẩm khi tiếp nhận phải tươi ngon, rau củ không héo úa, dập nát…thịt, cá, tôm, cua còn tươi không có mùi ôi, thiu…  

Công tác giao nhận thực phẩm trong nhà trường luôn được kiểm soát chặt chẽ. Thực phẩm khi nhận vào trường phải luôn đảm bảo về số lượng và chất lượng. Quy trình giao nhận thực phẩm được thực hiện nghiêm túc với sự tham gia của các thành phần: nhân viên nấu chính, đại diện Ban giám hiệu, nhân viên kế toán, nhân viên y tế, đại diện ban thanh tra nhân dân, giáo viên lớp trực tiếp nhận và kiểm tra chất lượng thực phẩm, có ký xác nhận đầy đủ vào sổ giao nhận thực phẩm.

 Đặc biệt nhà trường duy trì nề nếp một tuần 2 buổi phụ huynh tham gia nhận chợ cùng nhà trường để đánh giá chất lượng thực phẩm khi đưa vào bữa ăn cho trẻ tại trường.

 Thực phẩm sau khi đã nhận sẽ được đưa vào sơ chế theo quy trình một chiều đảm bảo chất lượng và ATTP từ sơ chế thô đến sơ chế tinh. Trong quá trình sơ chế thô nhân viên nấu ăn thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định. Sau đó  thực phẩm được chuyển qua khu vực sơ chế tinh.

Việc ăn bán trú của các con tại trường luôn được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, tươi ngon, an toàn, và được phụ huynh rất tin tưởng và yên tâm khi trao gửi con tại ngôi trường mầm non 10-10. Trường mầm non 10-10 trong năm 2024 sẽ tiếp tục có thêm nhiều các các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ thật tốt, đảm bảo an toàn./.    

Nguồn: trường MN 10-10