chi tiết tìm kiếm

Chương trình Giao lưu “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm”
Ngày đăng 05/10/2024 | 16:30

Thực hiện kế hoạch “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” của PGD&ĐT quận Hoàng Mai và PGD&ĐT huyện Ứng Hòa. Nhằm xây dựng mối liên hệ gắn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi, chia sẻ chuyên môn giữa các nhà trường. Vừa qua, tại trường THCS Yên Sở đã tổ chức chương trình Giao lưu “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” giai đoạn 2022 - 2025 giữa 3 nhà trường: THCS Yên Sở (quận Hoàng Mai), trường THCS Vạn Thái, THCS Liên Bạt (huyện Ứng Hòa).

“Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” của PGD&ĐT quận Hoàng Mai và PGD&ĐT huyện Ứng Hòa.

Tham dự chương trình giao lưu kết nối có các thầy cô giáo là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THCS Yên Sở, THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai) và THCS Liên Bạt, THCS Vạn Thái (huyện Ứng Hòa - Hà Nội), cùng các thầy cô tổ chủ nhiệm của hai quận, huyện. Chương trình được tổ chức với không khí vui tươi, ấm áp và chân tình, trách nhiệm của 2 đơn vị. Trong buổi giao lưu chia sẻ lần này, trường THCS Yên Sở đã tổ chức dạy chuyên đề môn Hoạt động trải nghiệm: “Chủ đề 1. Trường học của em. Tiết 11- Bài 3. Hoà đồng và hợp tác” cho học sinh lớp 7 do cô Đỗ Thu Hương thực hiện. 
 Tiết học diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi. Trong phần sắm vai tình huống, nhóm Đoàn Kết đã hợp tác trong hoạt động nhóm về chủ đề 70 năm Giải phóng Thủ đô bằng sắm vai tình huống là hướng dẫn viên giới thiệu du khách nước ngoài về Hà Nội rất độc đáo, sáng tạo.

 Trường THCS Yên Sở tổ chức dạy chuyên đề tại buổi giao lưu.

Đặc biệt trong phần vận dụng, cô đưa ra 4 vấn đề khác nhau để các nhóm cùng hoạt động với nhiều yếu tố như: phong trào ủng hộ đồng bào sau bão Yagi, vấn đề giải pháp bảo vệ môi trường, thiết kế sản phẩm bảo vệ môi trường từ nhựa tái chế, sáng tác một bài vè về chủ đề hoà đồng hợp tác. Các nhóm đều thể hiện được tinh thần hoà đồng, hợp tác khi giải quyết các vấn đề thể hiện được các khía cạnh cuộc sống, biết chia sẻ tình yêu thương với cộng đồng, chung tay bảo vệ môi trường, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước góp phần tạo nên điều kì diệu trong cuộc sống.

Đây không chỉ là một giờ học kiến thức mà học sinh còn được trải nghiệm qua các hoạt động sắm vai, hợp tác, cùng nhau giải quyết vấn đề và làm các sản phẩm thực tế,… Thông qua tiết học, học sinh không chỉ biết hợp tác với các bạn, thầy cô mà còn hợp tác với ông, bà, cha, mẹ, anh chị em trong gia đình, với những người xung quanh và xã hội nữa. Sự hợp tác tạo nên tinh thần đoàn kết, niềm vui và tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.
Tiết chuyên đề diễn ra thành công tốt đẹp, được các thầy giáo tham dự đánh giá cao bởi sự tâm huyết, đầu tư, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động dạy học. Đồng thời, sau tiết dạy các thầy cô tổ nhóm chuyên môn chủ nhiệm bốn trường THCS của 2 quận, huyện đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và trao đổi chuyên môn với nhau về để hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển. 

Chương trình G iao lưu “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” giai đoạn 2022 - 2025 là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc giúp cho các đơn vị trường THCS của hai quận, huyện có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, chuyên môn. Buổi giao lưu trao đổi đã kết thúc thành công với những lời chúc tốt đẹp và những lời cam kết cùng chung tay vì sự nghiệp trồng người, thúc đẩy sự phát triển của mỗi nhà trường và góp phần phát triển chung cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của hai quận, huyện.

TRƯỜNG THCS YÊN SỞ