TIN TỨC KHÁC

Trường tiểu học Trần Phú tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024
Ngày đăng 28/04/2024 | 11:27  | View count: 50

Thực hiện Kế hoạch số 194-KH/QU ngày 13/3/2024 của Quận ủy Hoàng Mai về “Tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn quận Hoàng Mai”. Ngay sau buổi Lễ phát động cuộc thi vào ngày 20/3/2024, cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường đã bắt tay vào việc tìm tư liệu, định hướng dàn ý để viết bài. Sau hơn một tháng miệt mài, nhiệt tình và trách nhiệm, được sự đôn đốc, sát sao của Ban tổ chức cuộc thi các cấp, chiều ngày 23/4/2024, Ban tổ chức nhà trường đã nhận được 38 bài dự thi của 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia. Trong đó, có 11 tác phẩm với loại hình tạp chí, 22 tác phẩm với loại hình báo, 5 tác phẩm với loại hình bài viết.

 Ban giám khảo cuộc thi đã tập trung làm việc, nghiêm túc đọc và chọn lựa được 07 bài xuất sắc để trao giải. Nhằm ghi nhận và động viên tinh thần cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tích cực tham gia cuộc thi, sáng ngày 24/4/2024, trường Tiểu học Trần Phú tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ Tư năm 2024.

Theo Ban tổ chức, điểm nổi bật trong cuộc thi lần này rất nhiều cán bộ giáo viên, nhân viên có sự đầu tư công sức, trí tuệ cho bài dự thi của mình. Không chỉ vậy, mỗi bài viết còn có chiều sâu và liên hệ thực tế rất cụ thể, hiệu quả và sức lan tỏa trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

 Nhận thức tầm quan trọng của cuộc thi và rút kinh nghiệm qua các lần thi trước, ngay từ đầu, Cấp ủy chi bộ- Ban giám hiệu nhà trường đã thành lập tổ tư vấn, hỗ trợ cán bộ giáo viên nhân viên trong việc định hướng và giúp đỡ giáo viên, nhân viên viết bài. Nhiều đồng chí đã tự tin thể hiện làm mới nội dung bài dự thi, luôn bám sát vào công việc hoạt động cụ thể của từng đồng chí trong nhà trường để liên hệ. Chính vì vậy, các tác phẩm dự thi được đánh giá: đã bám sát chủ đề, thể lệ cuộc thi; nhiều tác phẩm thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nhiều tác phẩm đề cập, phản ánh, nêu lên những kinh nghiệm, cách làm tốt của nhà trường trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII.

Đồng chí Nguyễn Hoa Lý- giáo viên Tổng phụ trách có bài thi xuất sắc, xúc động phát biểu cảm xúc: “ Khi mới bắt tay vào việc viết bài, tôi chưa định hướng được mình cần phải bám sát nội dung gì để viết , rất mông lung,  nhưng dưới sự hướng dẫn của đồng chí Nguyễn Thị Kim Giang - Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường , tôi đã nảy ra ý tưởng để khai thác và có bài viết được Ban giám khảo đánh giá có chất lượng. . Tôi xin gửi lời cảm ơn đến đồng chí Nguyễn Thị Kim Giang đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn giúp tôi có định hướng cụ thể và hoàn thành tốt bài dự thi của mình”.

  Có thể nói, cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên trong nhà trường. Ban giám khảo đã thống nhất lựa chọn 7 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Cụ thể, loại hình tạp chí: 4 bài; loại hình báo điện tử: 2 bài; loại hình báo in: 1 bài. Các đồng chí có tác phẩm xuất sắc sẽ gửi bài dự thi tới Phòng giáo dục & đào tạo quận Hoàng Mai, Đảng ủy Phường Trần Phú.

 Đồng chí Nguyễn Thị Kim Giang – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, thành công của cuộc thi là một điểm nhấn quan trọng của Đảng bộ trong việc thực hiện, cụ thể hóa Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Thông qua đó, khẳng định ý thức, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.       

Từ thực tế cuộc thi, có thể thấy nền tảng tư tưởng của Đảng không phải là những vấn đề lý luận khô khan, cao siêu, trừu tượng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Cương lĩnh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ Đảng, chế độ và nhân dân; bảo vệ cái đúng, tiến bộ; phê phán cái sai, tiêu cực, đã và đang trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc, gắn bó với công việc của các cơ quan, đơn vị và cuộc sống hằng ngày của mỗi cán bộ giáo viên, đảng viên và mỗi người dân./  

Nguồn: trường TH TP

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận