TIN TỨC KHÁC

Trường mầm non Giáp Bát với công tác “Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”
Ngày đăng 28/04/2024 | 11:47  | View count: 48

An toàn vệ sinh thực phẩm hiểu một cách đơn giản chính là giữ cho thực phẩm luôn sạch và đảm bảo vệ sinh cho người sử dụng. Những thực phẩm đảm bảo vệ sinh cần được kiểm nghiệm và trải qua quá trình công bố sản phẩm nghiêm ngặt, có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Những công ty chuyên cung cấp thực phẩm, chế biến thực phẩm và buôn bán thực phẩm tại chợ cũng đều cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm phục vụ tối đa cho người dân.

  Hiểu rõ yêu cầu về An toàn thực phẩm, trường Mầm non Giáp Bát luôn coi trọng từng khâu trong quy trình giao nhận thực phẩm từ khâu kiểm tra trước khi chế biến thức ăn, đến khâu kiểm tra khi chế biến thức ăn, kiểm tra trước khi tổ chức cho trẻ ăn, lưu mẫu thức ăn và huỷ mẫu thức ăn lưu… đúng quy trình kiểm thực ba bước.

  Như thường lệ, quy trình giao nhận thực phẩm đã thành nề nếp, từng thành viên được phân công đúng giờ đến tham gia công tác giao nhận thực phẩm.

 Với khâu kiểm tra trước khi chế biến món ăn, nhân viên y tế, các thành viên khác như đại diện Ban giám hiệu, đại diện giáo viên, đại diện cha mẹ học sinh, nhân viên tổ nuôi, nhân viên giao hàng… cùng tham gia kiểm tra, đánh giá về số lượng lẫn chất lượng của từng loại thực phẩm: kiểm tra trực tiếp từng loại thực phẩm về nhãn mác, độ tươi ngon, sạch của từng loại hàng, từng thành viên phải có sự đánh giá cụ thể, chịu trách nhiệm cao về đánh giá của mình.

Khâu thứ hai của quy trình kiểm thực ba bước là khâu sơ chế, nhà trường sử dụng đồ dùng dụng cụ đảm bảo vệ sinh, nhân viên tiếp tục kiểm tra kỹ hơn về chất lượng thực phẩm như màu, mùi, vị, trạng thái, bảo quản… đánh giá lần nữa về chất lượng thực phẩm đạt hay không đạt để có biện pháp xử lý kịp thời với mục đích đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường.

Sau khi đã đảm bảo chất lượng thực phẩm tươi ngon, nhân viên nuôi dưỡng tiến hành chế biến tạo ra món ăn đảm bảo đủ lượng, đủ chất, thơm ngon, hấp dẫn giúp trẻ ăn ngon miệng, hết suất. Chính nhờ sự thường xuyên, nghiêm ngặt đó mà chất lượng từ thực phẩm đến bữa ăn hàng ngày của trẻ tại nhà trường luôn được đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhà trường không chỉ dừng lại ở khâu kiểm thực ba bước một cách đầy đủ đúng quy trình mà còn luôn coi trọng công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh đồ dùng, dụng cụ, hấp sấy đồ dùng dụng cụ phục vụ công tác ăn bán trú của trẻ tại trường, và với mục đích giúp từng thành viên trong nhà trường cũng như cha mẹ học sinh nắm được tầm quan trọng của việc “Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, nhà trường luôn coi trọng công tác tuyên truyền, đưa kiến thức về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm tới các bậc cha mẹ trẻ ở các lớp như: tại trang Web của trường có đăng tải bài viết hướng dẫn cách chế biến món ăn, cách đảm bảo bữa ăn đủ lượng đủ chất, y tế nhà trường thường xuyên gửi các bài tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm để giáo viên tuyên truyền tại các nhóm lớp, góc tuyên truyền của trường, lớp có treo tranh ảnh, áp phích về vệ sinh an toàn thực phảm, hàng ngày giáo viên thường xuyên trò chuyện với cha mẹ trẻ về nhu cầu dinh dưỡng, về thực đơn hàng ngày của trẻ tại trường để cha mẹ trẻ cùng có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc bữa ăn cho trẻ tại gia đình.

Với đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường, kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những kiến thức được đội ngũ nhà trường đặc biệt quan tâm tìm hiểu, học hỏi hàng ngày để nâng cao hơn nữa nhận thức cho bản thân, giúp bản thân chăm sóc trẻ cũng như chăm sóc gia đình mình ngày càng tốt hơn.

Ngày 22/4/2024, khi nhận được Kế hoạch số 182/KH-UBND ngày 17/04/2024 của Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai về tổ chức lễ phát động “Tháng hành động về an toàn thực phẩm quận Hoàng Mai năm 2024 (15/4 -15/5/2024)”, trường mầm non Giáp Bát lại càng thấy rõ tầm quan trọng của công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường, và chắc chắn, nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác “Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Giáp Bát đã, đang và sẽ đoàn kết chung tay vì sức khỏe toàn dân và học sinh thân yêu./.

Nguồn: trường MN GB

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận