TIN TỨC KHÁC

Liên đội trường tiểu học Linh Đàm tưng bừng tổ chức liên hoan “Chiến Sĩ Nhỏ Điện Biên” năm học 2023-2024
Ngày đăng 28/04/2024 | 11:54  | View count: 94

Thực hiện Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024 ; thiết thực lập thành tích chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), ngày 22/4/2024, Liên đội trường Tiểu học Linh Đàm long trọng tổ chức liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” nhằm ôn lại truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc Việt Nam và giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường; Ban giám hiệu cùng sự có mặt của các thầy, cô giáo và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng của Liên đội trường Tiểu học Linh Đàm. Trong diễn văn khai mạc liên hoan, cô giáo Tạ Thị Thanh Tâm - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng đã nhấn mạnh chương trình liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là dịp để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường tiểu học Linh Đàm thấm nhuần tư tưởng, truyền thống yêu nước của dân tộc. Qua đó, cố gắng trau dồi kiến thức, năng lực chuyên môn, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc để tiếp bước, noi theo, xứng đáng với các thế hệ đi trước. Trong không khí ngập tràn niềm phấn khởi, 29 em đội viên xuất sắc nhất đã vinh dự được nhận danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023 - 2024.

 Tiếp theo chương trình, toàn Liên đội đã cùng xem thước phim lịch sử ghi lại những năm tháng chiến đấu anh dũng, quật cường tạo nên kỳ tích trong công cuộc chống giặc ngoại xâm của đất nước; là những giây phút hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 của dân tộc Việt Nam.

Các đội thi tham gia chương trình đến từ các khối lớp 3, 4, 5 được mang tên những người anh hùng dân tộc, đó là đội: Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót và Tô Vĩnh Diện. Thông qua các phần thi, các em thực sự trở thành những diễn viên tài năng và tỏa sáng trên sân khấu qua những trích đoạn hoạt cảnh hấp dẫn; những điệu múa ô uyển chuyển đến phần kể chuyện truyền cảm, dạt dào cảm xúc qua 3 nội dung thi: màn chào hỏi “Âm vang Điện Biên”; thi tìm hiểu kiến thức với tên gọi “Theo bước chân những người anh hùng” và cuối cùng là phần thi tài năng “Điện Biên – Thiên sử vàng”. Không chỉ mang đến những tiết mục biểu diễn, chương trình còn là sân chơi bổ ích cho các em học sinh được tìm hiểu sâu hơn về lịch sử kháng chiến chống thực dân Pháp, đỉnh cao là Chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua đó, các em thêm trân trọng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước.

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023-2024 là một trong những hoạt động Đội bổ ích, ý nghĩa. Các em học sinh trường Tiểu học Linh Đàm sẽ được vun đắp thêm tình yêu cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và tiếp thêm ý chí để mỗi học sinh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành người có ích cho đất nước./.

Nguồn: trường TH LĐ

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận