ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Tuổi Trẻ Hoàng Mai Hướng Về Điện Biên
Ngày đăng 07/05/2024 | 16:02  | View count: 48

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tuổi trẻ quận Hoàng Mai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn, trân trọng về thành quả mà thế hệ cha ông đã hy sinh vì dân tộc Việt Nam.

Các cơ sở Đoàn – Hội – Đội trên địa bàn quận tổ chức các các đợt sinh hoạt chính trị; các hành trình về nguồn, dâng hương tại các địa chỉ đỏ; trao tặng các suất quà cho gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến... thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

100% các Liên đội trên địa bàn quận tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, tổng kết phong trào thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi trong liên đội, qua đó biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Với hình thức tổ chức linh hoạt và đa dạng, các Liên đội đã làm tốt công tác tuyên truyền và giáo dục sâu sắc trong thiếu nhi quận Hoàng Mai về ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ. Các hoạt động được tổ chức sôi nổi, hấp dẫn giúp đội viên thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn Quận hiểu sâu sắc hơn về lịch sử Việt Nam, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cũng trong dịp này, Quận đoàn, Hội đồng Đội Quận phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thông qua các buổi sinh hoạt Chi đội, Sao nhi đồng theo chủ điểm gắn với triển khai cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; với mong muốn mỗi đội viên, thiếu niên, nhi đồng quận Hoàng Mai tiếp tục phát huy tốt tinh thần “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”, phấn đấu thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; các Liên đội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi luôn ý thức trở thành một công dân tốt, phấn đấu, rèn luyện, thi đua góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

Lễ thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩnhân dịp kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ ( 07/5/1954 -07/5/2024)

Tối ngày 3/5/2024, Quận Đoàn Hoàng Mai tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Thanh Trì. Đúng 19h30 phút hàng trăm ngọn nến và nén hương thơm đã được thắp lên bởi các bạn trẻ với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc tới những anh hùng đã ngã xuống vì nền hoà bình của dân tộc, để đất nước được tự do. 

Cũng trong chuỗi hoạt động tri ân, Tuổi trẻ Quận Hoàng Mai đã đến thăm hỏi và tặng quà 62 các bác, các đồng chí trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Hầu hết các bác đều đã tuổi cao sức yếu nhưng không giấu khỏi niềm xúc động, tự hào khi kể cho các bạn trẻ nghe về những câu chuyện trên chiến trường Điện Biên năm xưa. Đại diện Quận đoàn Hoàng Mai đã đến thăm bác Hoàng Hoài Thám, 88 tuổi, Chiến sĩ Điện Biên thuộc đơn vị D394 – D367 – 7K từ Tháng 4 năm 1953 – tháng 1 năm 1958, chia sẻ với các bạn thanh thiếu nhi, bác Thám rất xúc động kể về những năm tháng chiến đấu ác liệt của Quân và Dân ta để đi đến thắng lợi Điện Biên Phủ.  Khi đất nước đã hòa bình, lực lượng Chiến sỹ, Cựu Thanh niên xung phong vẫn luôn là những tấm gương sáng đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế ở địa phương, gìn giữ và “tiếp lửa” truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang – Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai cho biết: Việc tổ chức các hoạt động hướng về 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, cũng là lời tri ân của thế hệ trẻ và các em thiếu niên nhi đồng đối với sự cống hiến, hy sinh của thế hệ chiến sĩ, thanh niên xung phong các thời kỳ, nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, tôn vinh, tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Nguồn: Đoàn TN

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh