Các phường

Phường Tương Mai
Publish date 24/03/2012 | 00:00  | View count: 7038

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường: Đồng chí Đào Thị Thu Hằng

Phó Bí thư Thường Trực Đảng ủy phường: Đồng chí Nguyễn Văn Hải

Phó Chủ tịch UBND phường: Đồng chí Nguyễn Đình Vinh

Phó Chủ tịch UBND phường: Đồng chí Lê Hữu Vĩnh

 

 

Trụ sở chính: 143 Nguyễn An Ninh, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 04.36626455

Phường Tương Mai nằm ở phía bắc Quận Hoàng Mai được thành lập từ năm 1981 trên cơ sở hợp nhất tiểu khu Tương Mai và tiểu khu Tân Định với diện tích đất tự nhiên 0,732km2. Tính đến hết năm 2011 phường có trên 7000 hộ dân với 29000 nhân khẩu chia thành 72 tổ dân phố - 15 khu dân cư. phường tiếp giáp với 06 phường: Hoàng Văn Thụ - Giáp Bát - Tân Mai -Thịnh Liệt thuộc Quận Hoàng Mai; phường Trương Định - Đồng Tâm thuộc Quận Hai Bà Trưng.
Trên địa bàn phường hiện có nhiều di tích lịch sử văn hoá được xếp hạng như Đình Trần Khát Chân, Chùa linh ứng Tương Mai, Khu tưởng niệm đồng chí Hoàng văn Thụ, điểm máy bay B52 của giặc Mỹ bị bắn rơi...
Đảng bộ phường luôn là hạt nhân đoàn kết và giữ vững vai trò tổ chức và lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. HĐND phường luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và đặc thù của phường để có Nghị quyết lãnh đạo sát hợp; UBND Phường luôn bám sát định hướng lãnh đạo của Đảng uỷ - HĐND, đổi mới phương pháp làm việc, thực thi pháp luật đạt hiệu quả cao.. MTTQ và các đoàn thể phường chủ động sáng tạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, là trung tâm đoàn kết và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của Đảng - chính quyền phường đề ra.
Công tác văn hoá - xã hội luôn là thế mạnh của phường trong nhiều năm qua: sự nghiệp giáo dục được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cũng như chất lượng dạy và học; công tác chăm sóc Sk nhân dân được đảm bảo tốt. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách thực hiện chính sách xã hội luôn được đẩy mạnh. Phong trào văn hoá văn nghệ - TDTT phát triển rộng khắp từ phường đến các KDC - đoàn thể - cơ quan, trường học..
Công tác đầu tư xây dựng kết cấu kinh tế-xã hội luôn được quan tâm, bộ mặt đô thị Phường ngày càng phát triển, là điểm nhất nơi cửa ngõ phía Nam nội thành Hà Nội.
Qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, với sự đồng lòng nhất trí của lớp lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường Tương Mai đang ngày càng vững bước tiến lên.