phường thịnh liệt

Phường Thịnh Liệt tổ chức chuỗi các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).
Ngày đăng 01/08/2023 | 10:45  | View count: 86

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) phường Thịnh Liệt đã tổ chức chuỗi các hoạt động tri ân.

Mở đầu chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 27/7/2023, sáng ngày 13/7/2023, UBND phường Thịnh Liệt đã phối hợp với Trung tâm y tế quận Hoàng Mai tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tới 203 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn Phường. Đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí năm nay, phường Thịnh Liệt đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai huy động đội ngũ y, bác sỹ cùng nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu khám bệnh. Đối với từng đối tượng cụ thể, các bác sỹ sẽ khám bệnh, bên cạnh đó còn tư vấn cách phòng tránh bệnh tật và giữ gìn sức khỏe. Mỗi bệnh nhân cũng được tặng một phần quà và cấp phát thuốc theo đơn của bác sỹ. 

Sáng ngày 24/7/2023, Phường Thịnh Liệt đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Mai Dịch và Nghĩa trang Ngọc Hồi. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND – UB MTTQ phường Thịnh Liệt; Trưởng các đoàn thể; Các ông bà Bí thư chi bộ; các ông bà là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công trên địa bàn Phường. Đồng chí Nguyễn Kiến Thuận – Bí Thư Đảng ủy phường và đồng chí Dương Văn Hòa – Chủ tịch UBND phường làm trưởng 02 đoàn tới thăm viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại 02 nghĩa trang Mai Dịch và Ngọc Hồi. Tại Nghĩa trang Ngọc Hồi có 55 phần mộ, Nghĩa trang Mai Dịch có 17 phần mộ là những người con ưu tú của quê hương Thịnh Liệt đã anh dũng chiến đấu, hi sinh.

Tối cùng ngày, phường Thịnh Liệt đã phối hợp với Cục Hậu cần – Bộ tổng tham mưu; Ban quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội và Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Ngọc Hồi.

Ngày 26/7/2023, phường Thịnh Liệt cùng Nhân dân trên địa bàn Phường đã tổ chức Lễ cầu siêu tại Nhà bia Liệt sỹ phường.

Dịp 27/7 năm nay, phường Thịnh Liệt cũng đã làm tốt công tác động viên, thăm hỏi và trao quà các cấp tới các đối tượng chính sách, gia đình người có công trên địa bàn Phường.

Đây là các hoạt động thường niên, thiết thực nhằm tri ân và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã sy sinh để bảo vệ tổ quốc. Sự hi sinh anh dũng của các thế hệ cha anh sẽ luôn là tấm gương sáng, là bài học về lòng yêu nước để nhắc nhớ đến mãi các thế hệ mai sau. Thông qua đó, góp phần giáo dục, phát huy truyền thống yêu nước, “ Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác Đền ơn đáp nghĩa.

Hy vọng rằng với sự quan tâm của các cấp chính quyền sẽ là nguồn động viên to lớn tiếp thêm nghị lực để các đối tượng chính sách sống vui, sống khỏe. 

Nguồn: phường Thịnh Liệt