phường trần phú

Hội nghị triển khai thu các loại quỹ trên địa bàn phường Trần Phú năm 2024
Ngày đăng 02/04/2024 | 10:28  | View count: 21

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai về việc thu và sử dụng các loại Quỹ trên địa bàn Quận và sự chỉ đạo của Đảng ủy phường về việc triển khai thu các loại quỹ trong năm 2024. Sáng ngày 129/03/2024 tại Hội trường UBND phường Trần Phú đã tổ chức Hội nghị triển khai thu các loại quỹ năm 2024 trên địa bàn phường.

Tham dự hội nghị có: đồng chí Cao Quang Quyến - ĐUV, phó Chủ tịch UBND phường; Đồng chí Nguyễn Tiến Võ - Chủ tịch UB. MTTQ, các đồng chí trong TTĐU - UBND; Các đồng chí Bí thư chi bộ trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng các tổ dân phố, trưởng các ban ngành đoàn thể Chính trị - Xã hội, cán bộ chuyên môn UBND phường.

 Hội nghị đã phát động, tuyên truyền, vận động chủ trương ủng hộ và tổ chức thu các loại quỹ trên địa bàn phường năm 2024 nhằm mục đích tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân, các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, các đơn vị sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn phường về ý nghĩa cao đẹp của công tác ủng hộ xây dựng các loại quỹ của phường trong đó:

Quỹ đền ơn đáp nghĩa nhằm mục đích tri ân người có công với cách mạng, các hoạt động chăm sóc sức khỏe, tinh thần các đối tượng chính sách trên địa bàn phường.

Quỹ khuyến học để động viên hỗ trợ cho các em học sinh tiêu biểu có thành tích cao trong học tập, học sinh nghèo vượt khó, các thầy, cô giáo có thành tích trong công tác giảng dậy.

Quỹ chăm sóc người cao tuổi để hỗ trợ các hoạt động chăm sóc sức khỏe chăm sóc vật chất và tinh thần cho người cao tuổi.

Quỹ vì người nghèo nhằm mục đích góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đặc biệt hổ trợ người nghèo ở các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, hộ nghèo thuộc đồng bào dân tộc thiểu số.

Quỹ cứu trợ nhân đạo nhằm mục đích nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng nhằm ổn định đời sống, khôi phục phát triển sản xuất, giúp đỡ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Quỹ bảo trợ trẻ em nhằm mục đích hỗ trợ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc hóa học, lang thang, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo…trẻ em miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, vùng thị thiên tai dịch bệnh, tre em gia đình nghèo vượt khó học giỏi,,, chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho trẻ em, cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Tham gia quỹ “vì biển đảo Việt Nam”  là góp phân xây dựng và bảo vên chủ quyền biển đảo thiên liên của Tổ Quốc.

Phát động các đơn vị, tập thể, cá nhân sản xuất kinh doanh, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường có hành động thiết thực chung tay đóng góp tinh thần và vật chất đối với 06 loại quỹ trên. Phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường phát huy sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực tham gia ủng hộ đóng góp xây dựng các loại quỹ theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Nguồn: phường Trần Phú