tin nổi bật

Tập huấn nâng cao năng lực cho hội viên Hội người cao tuổi kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Ngày đăng 16/10/2024 | 15:39

Thực hiện Kế hoạch số 440/KH-CCDS ngày 16/9/2024 của Chi cục Dân số Hà Nội về việc tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho hội viên Hội người cao tuổi (NCT) kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Vừa qua, tại Hội trường lớn Trung tâm Y tế quận, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai đã  tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho hội viên Hội NCT.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt một số nội dung về quy trình lão hóa, nguy cơ về sức khỏe và cách phòng tránh bệnh ở người cao tuổi. Chăm sóc sức khỏe tinh thần, giao tiếp xã hội ở người cao tuổi, thực hành kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và thực hành hướng dẫn chăm sóc sức khỏe NCT.

Hiện nay công tác dân số  đang phải đối mặt với những thách thức mới như vấn đề già hoá dân số với tỷ lệ người cao tuổi tăng nhanh (năm 2009 người cao tuổi chiếm 11,5%, năm 2019 tăng lên là 15,5% và năm 2023 là 16,8%). Nằm trong chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn quận giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; với việc triển khai tập huấn, cung cấp và cập nhật các kiến thức cần thiết cho đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên và hội viên Hội NCT tại cơ sở là một trong các nội dung nhằm góp phần thực hiện tốt công tác dân số trong tình hình mới.

TRUNG TÂM Y TẾ HOÀNG MAI

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 11
Tổng: 0