TIN TỨC KHÁC

Trường Mầm non Hoàng Liệt đánh giá kết quả năm học 2018-2019
Ngày đăng 12/07/2019 | 15:59  | View count: 984

Việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm. Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để cơ thể trẻ khoẻ mạnh, học tốt phát triển cân đối, giao tiếp ứng xử mạnh dạn, tự tin hơn thì trước tiên ta phải có một kiến thức nhất định về cách chăm sóc và nuôi dạy con khoa học, theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ của Bộ GD&ĐT đã ban hành tới các trường học Mầm non trong cả nước

     Giáo dục mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ. Hình thành những yếu tố đầu tiên về nhân cách, tâm sinh lý, năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi, đặt nền tảng lâu dài cho việc học tập tiếp theo và học tập suốt đời sau này của trẻ.

     Để đạt được mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện thì chúng ta cần phải kết hợp hài hoà giữa nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và giáo dục đó là điều tất yếu. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao.

     Trong năm 2018-2019, trường Mầm non Hoàng Liệt nhận sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong phường. Đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã từng bước được khang trang sạch sẽ, dần đáp ứng được yêu cầu giáo dục mầm non hiện nay. Để thực hiện tốt chương trình giáo dục trẻ ở trường mầm non nhà trường đã thực hiện một số nội dung được xây dựng trên các kế hoạch của từng sự kiện, kế hoạch tháng và vận dụng linh hoạt sáng tạo các nội dung, tích cực phối hợp phụ huynh để cùng nhau thực hiện chương trình nhằm nâng cao chất lượng chương trình chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non theo hướng tích cực hóa các nội dung sau đây:

     * Môi trường giáo dục:

     Xây dựng các hoạt động phù hợp với sự kiện tháng, khi thực hiện một sự kiện mới thì sẽ bổ sung đồ dùng, đồ chơi mới cho phù hợp với nội dung tháng và sự kiện, được bố trí vừa tầm mắt của trẻ, nên tận dụng những sản phẩm tự làm của cô giáo và trẻ để trang trí vào các góc chơi.

     Môi trường trong lớp: Các góc, bàn ghế...

     Môi trường ngoài lớp: Sân chơi, khuôn viên...

     Giúp trẻ tìm tòi khám phá những điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, trẻ được tự hoạt động cá nhân hoặc nhóm, tạo cơ hội để trẻ bộc lộ khả năng của mình, môi trường phù hợp, đa dạng phong phú sẽ gây hứng thú cho trẻ.

     * Phương pháp giáo dục:

     Dạy trẻ thông qua tổ chức các hoạt động, dạy trẻ chú trọng rèn luyện phương pháp tự học, tăng cường phối hợp nhóm. Phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ, tinh thần hợp tác, tương trợ, tôn trọng lẫn nhau, kích thích động cơ tác động đến tình cảm, niềm vui hứng thú của trẻ

     Tạo cơ hội cho trẻ phát triển khả năng, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, hòa nhập thích ứng với cuộc sống bằng những phẩm chất cá nhân, tính kiên trì, lòng nhẫn nại và ý thức tập thể.

     * Công tác phối hợp với các bậc cha, mẹ trong việc thực hiện chương trình.

     Công tác phối hợp với các bậc cha mẹ có tác dụng tạo sự thống nhất giữa gia đình và nhà trường nhất là thời gian trẻ mới ra lớp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành thói quen nhân cách tốt cho trẻ.

     Phối hợp với các bậc cha mẹ sẽ tạo nên nguồn lực vật chất và tinh thần, dễ tuyên truyền hướng dẫn về việc thực hiện chương trình giúp cha mẹ hiểu được công việc của trường mầm non.

     * Kết quả đạt được trong năm học 2018-2019

     - Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong nhà trường

     - Kết quả kiểm tra y tế học đường: xếp loại Tốt đạt 99 điểm

     - 100% CBGVNV tích cực tham gia ủng hộ quỹ Hội chữ thập đỏ, quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bão lụt, quỹ xã hội, quỹ HIV, quỹ vì biển đảo Việt Nam, quỹ vì Trường Sa thân yêu, quỹ phòng chống thiên tai. Tổng số là: 09 đợt. Tổng số tiền ủng hộ 09 đợt là: 18.198.840 đồng.

     - Một số kết quả hội thi

     Giáo viên:

     + Đạt giải nhất đồng đội nữ môn kéo cấp Quận

     + Giải nhất khiêu vũ cấp Quận.

     + Giải nhất thi chạy Báo Hà Nội mới cấp phường

     + Hội thi GV giỏi cấp Quận: 02 giải nhì, 05 giải ba, 01 giải khuyến khích.

     + 01 nhân viên đạt giải ba Ngày hội dinh dưỡng cấp Quận.

     + Giải ba thi bóng bàn, cầu lông cấp Quận.

     Học sinh:   

     + Giải nhất kéo co đồng đội nữ cấp quận.

     + Giải nhì kéo co đồng đội nam cấp Quận.

     + Giải nhì toàn đoàn Hội thi Bé khéo tay cấp Quận.

     + Giải ba thi Erobic cấp quận

     - Nhà trường có 52 đồng chí  CB-GV-NV tham gia viết SKKN. Có 10 SKKN loại A gửi cấp Quận 34 giải B và 08 giải C cấp trường.

     - Đánh giá CCVC: HTXSNV: 14/ 79 đ/c, HTTNV: 54/79 đ/c, HTNV: 11/79.

     - Lao động tiên tiến đạt 41/68 đ/c đạt 60%

     - Đề nghị CSTĐ cấp cơ sở: 06 đ/c.

     Kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019-2020:

     Nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt trường Tiên tiến cấp Quận. Hoàn thành tốt kế hoạch và nhiệm vụ năm học. Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đi sâu vào bồi dưỡng mũi nhọn của từng lứa tuổi. Nâng cao và tiếp tục đổi mới hình thức dạy học, đưa công nghệ thông tin vào các tiết học để dạy trẻ với phương châm “lấy trẻ làm trung tâm”.

     Xây dựng môi trường học tập mở cho trẻ, lấy chính sản phẩm của trẻ để trang trí lớp. Tạo môi trường cho trẻ hoạt động tích cực.

     Xây dựng các sản phẩm CNTT có chất lượng để tham dự hội thi CNTT.

     Tham gia các phong trào, hội thi do các cấp tổ chức đạt kết quả tốt.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận