TIN TỨC KHÁC

Công đoàn trường THCS Thanh Trì tham dự tập huấn cập nhật phần mềm quản lý đoàn viên và đổi thẻ đoàn viên Công đoàn
Ngày đăng 11/12/2019 | 19:00  | View count: 354

Nắm bắt được tầm quan trọng và các lợi ích của việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý Công đoàn cơ sở, chiều ngày 28/11/2019 và ngày 29/11/2019, Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai đã tổ chức lớp tập huấn cập nhật phần mềm Quản lý đoàn viên và đổi thẻ đoàn viên Công đoàn cho Công đoàn đơn vị trực thuộc trên địa bàn quận

     Từ lâu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là một trong yếu tố quan trọng và then chốt trong phát triển kinh tế xã hội cần được chú trọng, ưu tiên trong các chiến lược quy hoạch. Thực tế đã chứng minh, ứng dụng CNTT vào quản lý các ngành nghề khác nhau đã đem lại hiệu quả tốt, kết quả và chất lượng của công việc được nâng cao.

     Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, chiều ngày 28/11/2019, Công đoàn trường THCS Thanh Trì cử đoàn viên phụ trách CNTT của nhà trường tham dự lớp tập huấn do LĐLĐ quận Hoàng Mai tổ chức tại trung tâm GDNN - GDTX Hoàng Mai dưới sự hướng dẫn của đồng chí Trương Tuấn Tài - Chuyên viên ban tổ chức LĐLĐ thành phố Hà Nội. Về phía trung tâm GDNN - GDTX, có sự góp mặt của đồng chí Trần Thu Hương Phó giám đốc đại diện cho trung tâm phụ trách quản lý sắp xếp địa điểm tổ chức khai mạc lớp tập huấn và chuẩn bị phòng thực hành phần mềm cho các đoàn viên Công đoàn cơ sở.

     Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Hồ Văn Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT vào quản lý đoàn viên và cấp thẻ Đoàn viên  tại các Công đoàn cở sở. Việc sử dụng phần mềm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và đoàn viên trong việc sử dụng và quản lý hiệu quả thẻ Đoàn viên Công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn viên và Công đoàn cơ sở, đảm bảo công tác thu thập thông tin và cập nhật thẻ của đoàn viên được cập nhật thường xuyên, kịp thời. Từ đó Ban chấp hành Công đoàn cơ sở và cấp trên có thể nắm bắt được kịp thời, nhanh chóng và chính xác các thông tin, hoạt động của đoàn viên và Công đoàn cơ sở mình quản lý.

     Tại phòng thực hành Tin học của trung tâm, dưới sự hướng dẫn của đồng chí Trương Tuấn Tài, đoàn viên Công đoàn trường THCS Thanh Trì cùng các đoàn viên  đơn vị khác được thực hành sử dụng các chức năng của phần mềm: thêm mới đoàn viên, đoàn viên chuyển đi chuyển đến, thay đổi chức vụ Công đoàn, chỉnh sửa thông tin đoàn viên. Với kinh nghiệm quản lý các phần mềm, đoàn viên Công đoàn trường THCS Thanh trì dễ dàng thực hiện các thao tác trên nhanh chóng, thuận lợi. Ngoài ra, các tính năng hỗ trợ người dùng thống kê, báo cáo cấp trên các số liệu như: Báo cáo số liệu cán bộ Công đoàn cơ sở; thống kê tình hình phát triển đoàn viên và Công đoàn cơ sở; tiến độ chương trình phát triển đoàn viên cũng được đoàn viên phụ trách CNTT nhà trường chủ động tìm hiểu và thực hành.

     Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Trương Tuấn Tài cùng ban tổ chức đánh giá cao ý thức cũng như nhận thức tiếp thu các kiến thức sử dụng phần mềm từ phía các đoàn viên Công đoàn cơ sở. Với phần hướng dẫn cụ thể của đồng chí Trương Tuấn Tài, đoàn viên Công đoàn trường THCS Thanh Trì nắm bắt được cách sử dụng phần mềm hiệu quả. Bên cạnh đó, thông qua những tuyên truyền phổ biến của LĐLĐ quận Hoàng Mai, đoàn viên Công đoàn nhà trường đã hiểu rõ hơn chủ trương, lộ trình tiến hành ứng dụng phần mềm Quản lý đoàn viên và đổi thẻ đoàn viên Công đoàn của cấp trên. Với giao diện hiện đại, thân thiện, nhiều tiện ích và dễ dàng sử dụng, phần mềm Quản lý đoàn viên và đổi thẻ đoàn viên Công đoàn hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý đoàn viên tại Công đoàn THCS Thanh Trì nói riêng Công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận