ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Hội Người cao tuổi Quận tổ chức giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022 và tặng máy đo huyết áp cho hội viên người cao tuổi
Ngày đăng 07/04/2022 | 10:08  | View count: 65

Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận nhiệm kỳ 2021- 2026 và Chương trình công tác năm 2022. Ngày 18/3/2022, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận Hoàng Mai đã tổ chức Hội nghị giao ban Quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II /2022. Tham dự Hội nghị, có Chủ tịch Hội NCT của 14 Phường và Thường trực Ban Đại diện ông Nguyễn Anh Cường, Trưởng ban Đại diện Hội NCT Quận chủ trì và điều hành hội nghị.

     Hội nghị giao ban đã thống nhất đánh giá kết quả hoạt động quý I, mặc dù trong Quý còn có nhiều khó khăn, dịch bệnh diễn ra rất phức tạp ở Thành phố Hà Nội, thời tiết rét đậm kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe NCT và hội viên NCT cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. Tuy nhiên các cấp Hội đã chủ động sáng tạo tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội theo chương trình kế hoạch đã xây dựng và đẩy mạnh phong trào thi đua: “Tuổi cao - Gương sáng”. Do vậy, kết quả công tác Hội NCT đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ trong quý I năm 2022. Những kết quả nổi bật như: Công tác xây dựng hội đã làm tốt công tác phát triển Hội viên được 521 hội viên. Làm tốt công tác chăm sóc NCT đã chúc thọ được 5.894 Người cao tuổi theo qui định. Thăm hỏi tặng quà cho 2.187 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 592,3 triệu đồng. Tổ chức phát động thi đua và đăng ký thi đua năm 2022 tới các Chi hội. Kết quả 100% các cấp hội đã tổ chức ký giao ước thi đua. Hội viên tham gia đạt 92,05%.

     Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2022: Hội nghị đề ra 10 nhiệm vụ trong tâm trong quý II. Trong đó, Hội nghị đặt nhiệm vụ công tác tuyên truyền vận động thành viên tự nguyện tham gia Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN ) và tổ chức Hội nghị tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động và nhân rộng mô hình CLB LTHTGN vào tháng 6 năm 2022 là nhiệm vụ trọng tâm.

     Tại Hội nghị, Ban Đại diện Hội NCT Quận đã trao 400 máy đo huyết áp cho Hội viên NCT và một số tổ chức Hội trên địa bàn quận. Đây là món quà rất ý nghĩa đối với NCT trong việc chăm sóc sức khỏe tuổi già tại nhà. Nguồn máy đo huyết áp do Ban Đại diện Hội NCT quận Hoàng Mai vận động các nhà hảo tâm tài trợ giúp đỡ ủng hộ thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước “Chung tay chăm sóc NCT”.

     Với những kết quả đạt được trong quý I/2022 và những món quà ý nghĩa đối với NCT (máy đo huyết áp) Ban Đại diện Hội NCT Quận tặng cho Hội viên NCT trao tại hội nghị giao ban quý I/2022 đã tạo niềm vui phấn khởi, động viên các cấp hội phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội trong quý II/2022.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh