Văn hóa - Xã hội

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội
Ngày đăng 29/10/2020 | 18:16

Thực hiện Thực hiện Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 07/8/2020 của UBND quận Hoàng Mai về việc trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ các ngày lễ, kỷ niệm của Đất nước và Thủ đô từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2020. Tối ngày 06/10/2020, tại sân khấu ngoài trời Nhà văn hóa Nam Dư Hạ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao đã phối hớp với UBND phường Trần Phú tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội

     Cách đây 1010 năm, với tầm nhìn chiến lược, vua Lý Thái Tổ đã rời kinh đô Hoa Lư để về thành Đại La, Người nhìn thấy một con rồng bay lên trong đám mây, cho rằng đó là điềm lành bèn đặt tên là Thăng Long (nay là Hà Nội). Và cũng chính trên vùng đất thiêng này, cách đây 66 năm về trước, sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ buộc thực dân Pháp phải ký hiệp định Giơnevơ chấm dứt chiến tranh ở Đông Dương. Thực hiện lời hứa của mình, rạng sáng ngày 10 tháng 10 năm 1954, từng đoàn quân trong đó có cả những chiến sỹ cảm tử quân của Trung đoàn Thủ đô năm xưa hân hoan từ các cửa ô tiến về tiếp quản Thủ đô yêu thương trong niềm vui vô hạn. 66 năm đã đi qua, đó cũng là một chặng đường ghi nhận những đấu ấn của riêng Hà Nội đang từng ngày chuyển mình để xứng đáng là Thủ đô anh hùng, xây dựng nên một Thành phố vì hòa bình, văn mình, giầu đẹp, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa- xã hội ANQP lớn của cả nước.

     Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của các tuyên truyền viên, cộng tác viên Đội TTLĐ - Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao Quận, các nghệ sỹ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam được kết cấu bằng ba chương với chủ đề “Tôi yêu Hà Nội” gồm Chương I: “Hà Nội đứng lên” cùng các ca khúc hoạt cảnh tái hiện lại lịch sử của Thăng Long - Hà Nội giai đoạn từ thời Đức vua Lý Công Uẩn với ca khúc “Dời đô” cho đến Hà Nội năm 1945 với “Ca ngợi Tổ quốc” của Hồ Bắc. Chương II với tên gọi “Hà Nội rực ánh cờ hoa” là hình ảnh của Hà Nội những năm 1946 đến năm 1975, đặc biệt với một “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” oai dũng, hào hùng. Chương III với chủ đề “Tôi yêu Hà Nội” đem đến cho khán giả một Hà Nội thật đẹp, thanh lịch, yên bình và hiện đại trong sự phát triển đi lên không ngừng. Có thể nói, khán giả và nhân dân phường Trần Phú đã được thưởng thức một “Bữa tiệc” âm nhạc đầy cung bậc cảm xúc, qua đó thấy tự hào hơn, yêu hơn Hà Nội thân thương và thấy rõ trách nhiệm của mỗi công dân Thủ đô trong việc góp phần xây dựng Hà Nội ngày càng giầu đẹp, văn minh, thanh lịch, hiện đại”.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh