y tế - giáo dục

Trường THCS Đại Kim tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019
Ngày đăng 17/09/2018 | 14:40  | View count: 1027

Được sự quan tâm của Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàng Mai, trường THCS Đại Kim đã được khởi công, xây mới. Nhà trường di chuyển và đang dạy học tại trường Tiểu học Đại Từ và nhà văn hóa Đại Từ 1. Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất nhưng sau những tháng hè vui chơi đầy bổ ích, giờ đây, cô trò trường THCS Đại Kim lại nô nức đón chào một năm học mới, năm học 2018-2019. Hòa cùng với không khí vui tươi, phấn khởi của học sinh trong cả nước chuẩn bị đón chào năm học mới, sáng ngày 04/9/2018, thầy và trò trường THCS Đại Kim đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019

     Trong buổi lễ trang nghiêm này, nhà trường vô cùng phấn khởi khi nhận được những lời chúc mừng, những lẵng hoa tươi thắm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể. Và đặc biệt là sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Quang Hiếu - Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai. Sau phần đón học sinh lớp 6, Nghi lễ chào cờ, tuyên bố khai giảng năm học mới, khen thưởng học sinh có thành tích cao trong dịp hè, cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.100 học sinh trường THCS Đại Kim đã vinh dự được đồng chí Nguyễn Quang Hiếu biểu dương thành tích của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong công tác bồi dưỡng học sinh Giỏi cấp Quận - xếp thứ 4/15 (với 35 giải cấp Quận), học sinh giỏi cấp Thành phố - xếp thứ 6/15 (03 giải cấp Thành phố); trong công tác Đội, đồng chí khen ngợi học sinh Vũ Ngọc Như Anh chi đội 7C đạt thành tích xuất sắc cấp Quốc gia trong Liên hoan “Chỉ huy Đội giỏi” toàn quốc và em Nguyễn Quang Anh học sinh lớp 8C đạt Huy chương Vàng trong cuộc thi Toán Quốc tế trẻ (IJMO) tại Thái Lan. Đồng thời, đồng chí động viên cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường khắc phục khó khăn trong thời gian trường được xây mới, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2018 - 2019.

     Những lời chỉ đạo, động viên của lãnh đạo các cấp, của nhà trường, tiếng trống trường vang lên rộn rã như nhịp đập của trái tim đã in sâu vào trong tâm trí của những học trò nhỏ nỗi xúc động khó diễn tả thành lời. Những lời ca, tiếng hát, những điệu múa, bước nhảy rộn ràng của các em học sinh nhân ngày khai trường đã nói hết được tình cảm đối với các thầy cô và niềm vui khi lại được tung tăng cắp sách tới trường. Mái trường chính là mái ấm thứ hai của các em. Chính vì vậy, khi cánh cổng trường lại mở ra, niềm hạnh phúc lại ùa về với các trò và đồng thời cũng mở ra biết bao ước mơ, niềm tin và hi vọng mới…

     Trong giờ phút thiêng liêng của ngày hội khai trường, ta lại nghe như bên tai lời căn dặn yêu thương của Bác “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần ở công học tập của các em”. Lúc này đây, thầy và trò Trường THCS Đại Kim đang thầm hứa làm theo lời Bác, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua “Dạy tốt – học tốt” giữ vững và phát huy thành tích tốt đẹp mà nhà trường đã giành được trong những năm qua!

     Vậy là một năm học mới chính thức được bắt đầu! Tiếng trống trường đầu tiên vang lên trên khán đài đã dứt từ lâu mà dường như nó vẫn còn vang lên trong tâm trí của cả cô thầy và các học trò nhỏ. Biết bao niềm vui, biết bao nụ cười, biết bao niềm tin đã hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công mới của cô trò nhà trường.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh