y tế - giáo dục

Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai: Triển khai chiến dịch tiêm vắcxin sởi-rubella
Ngày đăng 03/11/2014 | 00:00  | View count: 2223

Ngày 23/10/2014, Trung tâm y tế quận Hoàng Mai đã tổ chức hội nghị triển khai tiêm vắc xin sởi- rubella. Dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo UBND Quận, lãnh đạo phòng Y tế, phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Văn hóa thông tin, lãnh đạo UBND 14 phường, Ban giám hiệu các trường tiểu học, bệnh viện trên địa bàn quận và đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Y tế trực tiếp thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella. Đây là hội nghị tiếp theo các lớp tập huấn, hướng dẫn chuyên môn trước cho cán bộ y tế, Ban giám hiệu và cán bộ y tế trường học trước đây.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế đã đánh giá chung kết quả ban đầu chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch trong thời gian vừa qua và triển khai những nhiệm vụ cụ thể, nội dung chuyên môn của chiến dịch tiêm vắc xin sởi- rubella trong thời gian tới. Nhìn chung trong thời gian vừa qua công tác chuyên môn chuẩn bị cho chiến dịch đã được Trung tâm Y tế phối hợp với các phòng, ngành của Quận và UBND các phường thực hiện đầy đủ. Trung tâm Y tế đã tham mưu để UBND, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu Quận thành lập Ban chỉ đạo chiến dịch và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Công tác điều tra đối tượng, tuyên truyền đã có sự vào cuộc, tham gia tích cực của UBND các phường và các nhà trường. Bên cạnh đó Trung tâm Y tế đã thực hiện tốt công tác tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho cán bộ y tế, hướng dẫn tổ chức các điểm tiêm chủng tại trạm y tế phường và các nhà trường; hướng dẫn chuẩn bị các biện pháp, phương án phòng chống và xử lý các phản ứng sau tiêm; cung ứng vật tư và thực hiện kiểm tra, giám sát trước và trong các ngày chiến dịch.
Đợt 1 chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 27/10/2014. Dự kiến có trên 33.000 trẻ từ 1 – 5 tuổi là đối tượng được tiêm tại các trạm y tế phường. Bên cạnh việc phấn đấu đạt trên 95% trẻ trong diện được tiêm thì mục tiêu đảm bảo an toàn tiêm chủng đã được Trung tâm Y tế đặt lên hàng đầu. Để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, tại hội nghị này Trung tâm Y tế đã đề nghị các phòng, ngành của Quận, UBND các phường và Ban giám hiệu các trường cần quan tâm phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế, tăng cường hỗ trợ các nguồn lực cần thiết để các trạm y tế phường có đủ điều kiện thực hiện và hoàn thành tốt chiến dịch tiêm vắc xin quan trọng này./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh