Các phòng, ban trực thuộc

Quận Hoàng Mai đứng xếp hạng thứ 7 trong các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội về chỉ số Cải cách hành chính
Ngày đăng 11/03/2024 | 17:10  | View count: 149

Ngày 20/2/2024, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố kết quả chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã.

Ngày 20/2/2024, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố kết quả chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã.

Quận Hoàng Mai đạt vị trí xếp hạng thứ 7 trong bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của thành phố Hà Nội năm 2023. Đây là một minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị quận Hoàng Mai.

Theo kết quả công bố chỉ số CCHC năm 2023, Chỉ số Cải cách hành chính của quận Hoàng Mai đạt 95,17% tăng 2,84% so với năm 2022 đứng xếp hạng thứ 7/30 quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội. Với sự tăng trưởng vượt bậc (tăng 14 bậc) về thứ hạng, tại Hội nghị công bố quận Hoàng Mai đã được nhận bằng khen đã có thành tích trong phong trào thi đua “Đẩy mạnh Cải cách hành chính” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023 của Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Chính quyền quận Hoàng Mai không chỉ tập trung vào việc giảm bớt thủ tục hành chính, mà còn đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân. Điều này thể hiện rõ trong việc áp dụng công nghệ thông tin, những mô hình sáng kiến, cách làm sáng tạo trong công tác CCHC như mô hình trang bị tủ kính mắt tại bộ phận Một cửa tại 14 phường trên địa bàn Quận, sáng kiến áp dụng mã QR địa chỉ số để chỉ dẫn đường cho công dân và doanh nghiệp đến trụ sở UBND 14 phường và UBND Quận để liên hệ làm việc một cách thuận tiện, nhanh chóng được niêm yết trên Cổng thông điện tử Quận và Phường… tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân và tổ chức khi đến để giải quyết các thủ tục hành chính.