Các phòng, ban trực thuộc

Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người mù quận Hoàng Mai.
Ngày đăng 19/04/2024 | 16:36  | View count: 54

Sáng ngày 16/4/2024 tại Trung tâm Hà Dương, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Hội Người mù quận Hoàng Mai trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội (02/4/2004-02/4/2024).

Tới dự Lễ kỷ niệm có ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Chủ tịch phụ trách Hội người mù Thành phố Hà Nội; ông Võ Xuân Trọng - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai; các ông, bà đại diện lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể Quận; lãnh đạo Đảng ủy - UBND các phường trên địa bàn Quận và 100 hội viên têu biểu.

Ngày 02/4/2004, Hội Người mù quận Hoàng Mai được thành lập, sự ra đời của Hội đánh dấu một bước ngoặt cơ bản quan trọng cho sự phát triển bình đẳng, hạnh phúc của người mù. Suốt 20 năm qua, Hội đã tập hợp, đoàn kết, giúp người mù, người khiếm thị trong Quận từng bước vươn lên, tự tin hòa nhịp với sự phát triển chung của xã hội, từ đó góp phần làm thay đổi cách nhìn, cách nghĩ của cộng đồng đối với người mù nói riêng, người khuyết tật nói chung. Vượt qua chặng đường đầy gian khó, Hội đã từng bước trưởng thành, phát triển, là mái nhà chung, chỗ dựa tin cậy của người mù, người khiếm thị trong toàn Quận.

20 năm qua, Hội Người mù Quận luôn nhận được sự quan tâm của Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, sự phối hợp hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các phường trên địa bàn Quận; sự giúp đỡ, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, Hội đã có những chủ trương, kế hoạch, biện pháp sát đúng với tình hình trong từng thời kỳ của Hội, kiên trì, bền bỉ vì mục tiêu đem lại sự bình đẳng, hạnh phúc cho người mù, người khiếm thị. Hội xác định phương châm hành động cụ thể, tự thân vận động, sự nghiệp của Hội phải do cán bộ, hội viên xây dựng nên; từ không đến có, từ dễ đến khó, từ nhỏ đến lớn, tự đứng vững trên đôi chân của mình, đồng thời, tuyên truyền để các ban ngành và cộng đồng hiểu, xích lại gần hơn, chung tay góp sức cùng Hội chăm lo, giúp đỡ người khiếm thị.

Ngày đầu thành lập, Hội gồm 55 hội viên, đến nay số hội viên tăng lên 178 người sinh hoạt tại 8 chi hội. Trong điều kiện nguồn kinh phí của Hội còn hạn chế, trong những năm qua Hội đã tích cực vận động các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ thăm hỏi, tặng quà cho hội viên vào những dịp lễ tết, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo việc làm cho hội viên, con em hội viên nghèo vượt khó cũng được quan tâm tặng thưởng động viên mỗi khi đạt thành tích cao trong học tập…kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó Hội đã vận động xã hội hoá mở được 02 lớp dạy và truyền nghề xoa bóp tẩm quất; tích cực tham gia các khóa đào tạo nghề, tập huấn nâng cao tay nghề do Trung ương hội và Thành hội tổ chức. Hội cũng tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, hội thảo chuyên đề về thực trạng và khó khăn, đưa ra những giải pháp khi làm nghề. Hiện nay, Quận hội đang có 36 hội viên đang trực tiếp làm nghề tại các cơ sở tư nhân, và những cơ sở do hội viên tự đứng ra mở với mức thu nhập bình quân từ 5.000.000đ đến 9.000.000đ/tháng.

Với tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu, Hội người mù quận Hoàng Mai luôn thực hiện và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. 20 năm qua, Hội luôn đạt danh hiệu loại A trong các phong trào thi đua toàn Thành phố, được Hội người mù Việt Nam, Hội người mù Thành phố Hà Nội, UBND Thành phố, UBND Quận tặng bằng khen, giấy khen. Tiêu biểu năm 2017 Hội đã được nhận cờ thi đua “Đơn vị suất sắc phong trào thi đua” của Thành phố Hà Nội.

Tới dự và phát biểu tại buổi Lễ, ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Chủ tịch phụ trách Hội người mù Thành phố Hà Nôi; ông Võ Xuân Trọng - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã ghi nhận biểu dương những thành tích của Hội đã đạt được trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, các nhà hảo tâm quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để hội phát triển về mọi mặt, chăm lo tốt hơn đời sống hội viên, giúp họ vươn lên và có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Với sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, hội viên Hội người mù, tại Lễ kỷ niệm Trung ương Hội Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 cá nhân, Thành hội Hà Nội tặng Giấy khen cho 4 cá nhân; 3 tập thể và 15 cá nhân nhận Giấy khen của Quận hội vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động hội.

(Ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Chủ tịch phụ trách Hội người mù Thành phố Hà Nôi

tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội)