chi tiết tìm kiếm

Trường Mầm non Hoàng Liệt tổ chức các hoạt động tuyên truyền hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Ngày đăng 03/10/2024 | 15:32

Sáng ngày 10/10/1954, cách đây 70 năm, cả Thủ đô Hà Nội ngập rừng cờ hoa, băng zôn và khẩu hiệu. Hàng vạn người dân tràn ra đường, chào đón đoàn quân chiến thắng trở về. Không khí háo hức, phấn khởi rộn ràng trong những ngày thu tháng 10 đó lại ùa trong lòng cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) Trường Mầm non Hoàng Liệt.

Trường Mầm non Hoàng Liệt tổ chức các hoạt động tuyên truyền hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Thực hiện công văn số 2896/SGDĐT-CTTT-KHCN về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo (1954 - 2024). Vừa qua, trường mầm non Hoàng Liệt đã tổ chức phát động hưởng ứng thông qua các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) trong nhà trường để nắm rõ mục đích, yêu cầu và các nội dung hoạt động theo công văn.

Nội dung buổi phát động tập trung với chủ đề tuyên truyền “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”. Buổi phát động, tuyên truyền có nội dung ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.
Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Trịnh Thị Thu Hương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Những thành tựu vĩ đại của Đảng và dân tộc ta đã đạt được trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, những thành tựu nổi bật của Thủ đô sau 70 năm giải phóng, đặc biệt là sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước; Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung, của Đảng bộ thành phố Hà Nội nói riêng về xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội “văn hiến - văn minh - hiện đại” và chủ trương phát triển đất nước, Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tập trung tuyên truyền Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.”
 Cũng tại buổi phát động, tuyên truyền, đồng chí Trịnh Thị Thu Hương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phân công rõ nhiệm vụ của từng ban ngành đoàn thể, tổ nhóm, cá nhân thực hiện nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động tuyên truyền ngày kỉ niệm lớn của đất nước. 

Trường Mầm non Hoàng Liệt treo băng zôn Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Ngay sau buổi phát động, tuyên truyền, tập thể CBGVNV trong toàn trường tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô bằng các hoạt động thiết thực như: Tham gia tổng vệ sinh môi trường, trang trí các khu vực trong và ngoài lớp, các hành lang, vỉa hè quanh khuôn viên trường. Sân trường được chăng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu.

Không chỉ vậy, tổ chuyên môn dạy nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Hà Nội - mùa thu tháng 10 lịch sử” và chỉ đạo giáo viên 20/20 lớp học đưa lồng ghép các nội dung giáo dục về ý nghĩa lịch sử của ngày Giải phóng Thủ đô vào các hoạt động của trẻ. Tại các lớp, các cô giáo đã lan truyền niềm tự hào của Thủ đô đến các em học sinh bằng rất nhiều hình thức khác nhau như: trang trí môi trường lớp, tổ chức các hoạt động cho trẻ với chủ đề “Chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô”; cho trẻ trải nghiệm một số hoạt động: xem phim tài liệu; thể dục thể thao; đồng diễn văn nghệ; làm sản phẩm tặng chú bộ đội… Qua đó giúp các con hiểu thêm về niềm vui chiến thắng ngày 10/10/1954.

Với tấm lòng biết ơn các thế hệ anh hùng đi trước đã tạo nên sự kiện lịch sử 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và truyền thống lịch sử ngàn năm văn hiến, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, đất nước. Trong thời gian tới, tập thể trường mầm non Hoàng Liệt tiếp tục hưởng ứng, tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử chính trị quan trọng của đất nước do các cấp phát động để xây dựng nhà trường vững mạnh và cùng với đó, tập thể trường mầm non Hoàng Liệt tin rằng sẽ là động lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Nguyễn Thu Vân