chi tiết tìm kiếm

Liên đội Trường Tiểu học Đại Từ tổ chức Đại hội các Chi bộ năm học 2024 - 2025
Ngày đăng 03/10/2024 | 16:08

Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 79 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô 10/10, cùng với nhiều hoạt động thiết thực diễn ra trong đợt thi đua thứ nhất tại Liên đội từ ngày 05/9/2024 đến 15/10/2024. Được sự chỉ đạo của Hội đồng Đội quận Hoàng Mai, đư¬ợc sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà tr¬ường, trong tuần thứ 4 của tháng 9 các Chi đội (15/15 Chi đội) đã đồng loạt tổ chức Đại hội Chi đội nhiệm kỳ năm học 2024 - 2025  tại chính lớp học của mình nhằm kiện toàn bộ máy BCHCĐ (ban chỉ huy Chi đội) năm học mới.

Các em học sinh bỏ phiếu tín nhiệm Ban chỉ huy chi đội tại Chi Đội 4A7.

Về dự với Đại hội với các lớp có cô giáo Lưu Thị Thu - Tổng phụ trách Đội nhà trường, các thầy cô giáo là Chủ tịch công đoàn, Bí thư đoàn thanh niên, các thầy cô giáo phụ trách chi các khối lớp và đặc biệt là sự có mặt của các em học sinh trong toàn Chi đội cùng có mặt đông đủ để dự Đại hội.  
Đại hội các Chi đội được diễn ra theo đúng tiến trình của Đại hội, mở đầu chương trình là phần nghi lễ chào cờ, phút sinh hoạt truyền thống được diễn ra long trọng trang nghiêm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào đối với các em Đội viên -  đúng với  Điều lệ và Nghi thức của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
 Trong chương trình của Đại hội, các em đại diện cho Ban chỉ huy Chi đội cũ thông qua báo cáo tổng kết công tác Đội năm học 2023 - 2024 và trình bày dự thảo phương hướng hoạt động phong trào thiếu nhi năm học 2024 - 2025 đúng với chủ đề năm học mới.                
Bám sát với chủ đề của năm học là các bài tham luận của các em đội viên đại diện cho chi đội của mình lên tham luận trước Đại hội về các nội dung như: "Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp" hay " Thi đua học tốt, tìm hiểu khoa học”; “Tham luận về học tập”; “Tham luận về tính kỉ luật” ...
Một phần không thể thiếu được trong chương trình đó là phần bầu ra BCHCĐ nhiệm kỳ mới, đây là phần sôi nổi nhất của Đại hội, các em  được tự mình bầu những lá phiếu chọn ra các bạn xứng đáng, đứng trong hàng ngũ BCHCĐ 
Sau một thời gian làm việc khẩn trương và hiệu quả, cuối cùng mỗi Chi đội cũng đã bầu ra 05 Đội viên ra mắt Đại hội. Như vậy tổng số 15 Chi đội sẽ có 75 Đội viên tiêu biểu là những bạn chăm ngoan, học giỏi, tích cực tham gia công tác Đội. Các bạn với số phiếu cao nhất được bầu là Chi đội trưởng thay mặt cho BCHCĐ mới hứa sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao.

Cô Lưu Thị Thu – Tổng phụ trách Đội chụp ảnh kỉ niệm với Ban chỉ huy Chi đội lớp 4A2.

Đại hội của các Chi đội kết thúc trong niềm vui hân hoan qua lời tâm sự, nhắc nhở của cô giáo Lưu Thị Thu - Giáo viên Tổng phụ trách  nhà trường đối với từng Chi đội, cô  mong các em luôn tự tin, sẽ cố gắng quyết tâm rèn đức, luyện tài, phấn đấu theo 5 điều Bác Hồ dạy và cùng nhau phấn đấu xây dựng Đội vững mạnh.

Lưu Thị Thu