chi tiết tìm kiếm

Trường Tiểu học Đại Từ đồng hành cùng Dự án thiện nguyện “PVC cùng em đến trường 2024”
Ngày đăng 03/10/2024 | 16:21

Vừa qua, Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC) phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại xã Háng Lìa, Điện Biên Đông, mang đến 1088 phần quà ý nghĩa cho học sinh và giáo viên tại hai trường mầm non Hoa Ban, trường Tiểu học và THCS Tân Lập. Trường Tiểu học Đại Từ cũng đã chung tay chia sẻ những phần quà thiết thực nhằm lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” đến với các em học sinh vùng cao. 
 
Háng Lìa là một trong những xã nghèo thuộc huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên luôn nằm trong danh sách những địa phương cần sự giúp đỡ. Với điều kiện địa lý khó khăn, đường đi xa xôi, hiểm trở, kinh tế hạn chế, cuộc sống của người dân nơi đây, đặc biệt là trẻ em phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ của cộng đồng. Vì vậy, khi đoàn thiện nguyện của Câu lạc bộ PVC kết hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức dự án "PVC cùng em tới trường 2024", người dân Háng Lìa đã đón đoàn với những tình cảm mộc mạc, chân thành nhất. 
Đại diện trường Tiểu học Đại Từ trao tặng quà cho đại diện trường Mầm non Hoa Ban (Háng Lìa, Điện Biên Đông).
 
Đoàn thiện nguyện bao gồm 60 thành viên của Câu lạc bộ PVC, các mạnh thường quân, những doanh nghiệp hảo tâm,… với 23 xe bán tải đã vượt qua chặng đường dài hơn 420km, không quản ngại đường xa, khó khăn, hiểm trở bởi nhiều cung đường vẫn còn dư âm của các trận sạt lở do mưa lũ để lại, mang yêu thương đến với các em nhỏ Háng Lìa. Trong dự án thiện nguyện này, 03 thành viên trong Chi đoàn Tiểu học Đại Từ đã trực tiếp tham gia, đại diện trường Tiểu học Đại Từ trao tặng những phần quà tổng trị giá 42.860.000 đồng. Đây là kết quả của quá trình vận động quyên góp từ giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường, nhằm chia sẻ khó khăn với các em nhỏ tại vùng cao. Các suất quà được nhà trường trao tặng bao gồm: 200 chiếc chăn ấm, 280 chiếc bát inox ăn cơm, 30 chiếc bát inox to, 16 chiếc muôi múc canh, 16 chiếc muôi múc cơm, 20 chiếc xoong 5 lít, 20 chiếc xoong 7 lít, 9 chiếc chảo 7 lít, 20 chiếc chậu 7 lít và 20 chiếc thùng 120 lít, đều là những vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt cho học sinh và giáo viên hai trường. Việc trao tặng những món quà ý nghĩa này không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm của nhà trường với cộng đồng, mà còn giúp các em học sinh tại trường Tiểu học Đại Từ nhận thức sâu sắc hơn về tinh thần tương thân tương ái với những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng giúp gắn kết mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình - xã hội trong việc giáo dục, phát triển nhân cách và tình yêu thương đồng bào cho CB, GV, NV và học sinh.
 
Đại diện trường Tiểu học Đại Từ trao tặng quà cho đại diện trường Mầm non Hoa Ban (Háng Lìa, Điện Biên Đông).
Buổi trao quà kết thúc với nhiều cảm xúc đọng lại trong tâm trí mỗi thành viên của đoàn. Hình ảnh các em nhỏ Háng Lìa với nụ cười tươi trên môi khi nhận được quà đã khiến các thành viên trong đoàn cảm thấy mọi mệt mỏi, khó khăn dường như tan biến. 
 
Dự án thiện nguyện “PVC cùng em tới trường 2024” không chỉ đơn thuần là việc trao những món quà về vật chất, mà còn là hành trình của những trái tim biết sẻ chia, biết lan tỏa tình yêu thương. Trường Tiểu học Đại Từ rất tự hào khi là một phần của sự kiện này và tin tưởng rằng những món quà sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các em học sinh nơi đây trước thềm năm học mới 2024 -2025. Chuyến đi này chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên đối với những thành viên tham gia, khi tinh thần “tương thân tương ái” không chỉ là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm và những hoàn cảnh khó khăn mà còn là bài học về tình người, về sự sẻ chia, in dấu trong trái tim mỗi người. 
 
Đỗ Thu Hà