TIN TỨC KHÁC

Tưng bừng ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2024 tại trường mầm non Đại Kim
Ngày đăng 19/04/2024 | 17:20  | View count: 53

Thực hiện kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 10/4/2024 của Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024 trên địa bàn quận Hoàng Mai. Nhằm khơi dậy lòng yêu thích đọc sách và thói quen xem tranh truyện để rèn sự tập trung chú ý, tăng vốn từ ngữ, phát triển trí tưởng tượng ở trẻ, chiều các ngày 15,16,17/4/2024, trường mầm non Đại Kim tổ chức “Ngày hội đọc sách của bé” tại sân trường của 3 cơ sở Đại Từ, Kim Giang, Kim Lũ với sự tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh và các con học sinh.

Đặc thù của các bé mầm non là chưa biết, viết biết đọc nên qua Ngày hội đọc sách trường mầm non Đại Kim đã cho trẻ thực hành một số kỹ năng như: kỹ năng quan sát, chú ý ghi nhớ có mục đích, hiểu truyện qua tranh vẽ, nghe cô kể chuyện, ông bà, bố mẹ kể chuyện và kể lại chuyện cho ông bà bố mẹ, thầy cô và các bạn nghe… biết chọn sách chuyện mình thích, mở sách khi xem, biết yêu quý sách, biết giữ gìn sách sạch đẹp.

Với nhiều hoạt động thiết thực như: Checkin cùng nhân vật Mascot, trải nghiệm: mượn sách, đọc sách, diễn rối, vẽ tranh; tham quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm sách, truyện của nhà sách Tân Việt; tham gia hoạt động đổi sách cũ lấy tượng thach cao; khu trò chơi trải nghiệm: Tô tượng, tranh cát, tô màu gỗ nghệ thuật, nặn tò he…

Ngày hội sách dành cho bé là một trong những hoạt động rất ý nghĩa của trường mầm non Đại Kim. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách hàng năm nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo và tạo một sân chơi văn hóa vui tươi bổ ích cho các bạn nhỏ. Các cô giáo truyền đạt cho các bé ý nghĩa của Ngày hội sách cũng như giáo dục tình yêu thương, đoàn kết chia sẻ cho nhau bằng những hành động đẹp, trao tặng nhau những cuốn sách mang đầy tính nhân văn và xây dựng thư viện nhà trường, tủ sách các lớp ngày một phong phú. Qua hoạt động này, nhiều phụ huynh đã ý thức được rõ hơn về lợi ích của việc cho con làm quen, tiếp xúc sớm với sách trong độ tuổi mầm non. Ngày hội sách dành cho bé đã tạo được một sân chơi lành mạnh cho các bé và cung cấp cho quý phụ huynh thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc làm sao để tạo được hứng thú đọc sách cho con từ sớm.

   Ngày hội đọc sách của trường mầm non Đại Kim khép lại nhưng đã thổi bùng ngọn lửa đam mê đọc sách cho CBGVNV, phụ huynh và học sinh thông qua những câu chuyện hay, bổ ích. Hi vọng với nhiều hoạt động ý nghĩa, những trải nghiệm về Ngày hội sách, các bậc phụ huynh và các con học sinh sẽ có cảm nhận mỗi cuốn sách thực sự là một bức tranh kì diệu về cuộc sống tươi đẹp.

Nguồn: trường MN ĐK

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận