TIN TỨC KHÁC

Trường mầm non Hoàng Liệt tưng bừng tổ chức Ngày sách và văn hóa Đọc Việt Nam hướng ứng kỉ niệm 70 năm thành lập ngành giáo dục Thủ đô
Ngày đăng 23/04/2024 | 17:06  | View count: 36

Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ ba nhằm tôn vinh giá trị, ý nghĩa và tầm quan trọng của sách và “Văn hoá đọc” trong đời sống tinh thần của con người. Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quên, nét đẹp văn hoá trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường mầm non Hoàng Liệt.

Thực hiện Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 10/4/2024 của Uỷ ban nhân dân quận Hoàng Mai về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ Ba - Năm 2024 trên địa bàn quận Hoàng Mai. Ngày 19/4/2024, trường mầm non Hoàng Liệt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ Ba, năm 2024. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tích cức hưởng ứng “Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024” để góp phần xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng phát triển.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Đổi sách lấy cây”; “Đổi sách lấy quà”; “Sách hay tặng bạn”… Những hoạt động này giúp cho “Ngày sách và văn hóa đọc” được thúc đẩy mạnh mẽ. Nhằm kích cầu việc các con tìm và đọc các loại sách phong phú hơn. Những cuốn sách được đổi sẽ được lưu lại phòng thư viện của nhà trường để các con được thường xuyên đọc trong các hoạt động đọc sách thư viện.

Ngoài những hoạt động đổi sách, trong “Ngày sách và văn hóa đọc” có nhiều hoạt động bổ ích khác: Trưng bày giới thiếu cuốn sách hay; thuyết trình kể truyện theo sách; nghe đọc sách với chủ đề “Bác Hồ và thiếu nhi”…

Theo bà Phùng Thị Lan - Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhà trường cho biết: “Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, tổ chuyên môn nhà trường đã xây dựng kế hoạch để triển khai tổ chức các hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tạo nên không gian văn hóa bổ ích và có ý nghĩa cho tất cả bạn đọc và những người yêu quý sách, khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh niên, thiếu niên nhi đồng. Từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần duy trì và phát triển văn hoá đọc trong nhà trường và cộng đồng; khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành nét đẹp văn hóa trong mọi tầng lớp nhân dân quận Hoàng Mai.”

Thông qua nội dung các hoạt động góp phần tạo nên chuỗi sự kiện văn hóa có ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

Nguồn: trường MN HL

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận