phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên cho các em học sinh
Ngày đăng 08/11/2016 | 09:46  | View count: 534

Sáng ngày 28/10/2016, tại hội trường tầng 1 UBND phường Hoàng Liệt, Ban Dân số - KHHGĐ phường Hoàng Liệt tổ chức Hội nghị truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên cho các em học sinh trường THCS Hoàng Liệt

     Đến dự hội nghị có ông Đào Huy Đáp – Bác sĩ sản khoa Bộ Y tế; các thầy cô giáo và hơn 150 em học sinh trường THCS Hoàng Liệt. Hiện nay, trong các trường THCS việc tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục cho tuổi vị thành niên còn rất nhiều hạn chế. Tuổi vị thành niên nói chung, học sinh THCS nói riêng rất cần có nhận thức đúng đắn về giới tính, tình bạn - tình yêu; cần được trang bị kiến thức về giới tính và tình dục cũng như các biện pháp phòng ngừa sự có thai ngoài ý muốn. Việc hiểu rõ về vấn đề giới tính sẽ giúp các em nhận biết, giải thích được các vấn đề liên quan đến sự thay đổi trên cơ thể mình và những thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì. Từ đó, các em không bỡ ngỡ lo sợ, và làm chủ được những hành vi của mình vào giai đoạn tuổi dậy thì.

     Tại buổi truyền thông, các em học sinh được nghe bác sĩ Đào Huy Đáp tuyên truyền các kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản; các cách phòng tránh thai an toàn, hiệu quả, ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các em còn được giải đáp các thắc mắc liên quan đến những hành vi lệch lạc trong giới tính, các biểu hiện của tuổi dậy thì đối với nam và nữ. Buổi truyền thông với nội dung và phương pháp truyền đạt phong phú, sinh động, vì vậy đã tạo được sự hứng thú, tập trung của các em trong lứa tuổi vị thành niên. Lúc đầu các em còn e ngại nhưng dần dần các em đã cởi bỏ được tâm lý e dè và sẵn sàng chia sẻ những vấn đề khó nói nhất.

     Hoạt động truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là một trong những hoạt động thường niên và trọng điểm của công tác dân số - KHHGĐ phường Hoàng Liệt. Hoạt động cũng chính là tiền đề góp phần nâng cao chất lượng công tác dân số của phường Hoàng Liệt nói riêng và của Quận Hoàng Mai nói chung trong thời gian tới.