phường thịnh liệt

Phường Thịnh Liệt: Tổng kết phong trào thi đua năm 2016
Ngày đăng 19/01/2017 | 15:40  | View count: 988

Sáng ngày 14/01/2017, Hội đồng thi đua khen thưởng phường Thịnh Liệt tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017

     Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Hải - Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ phường; trưởng các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, cán bộ, công chức phường và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

     Hội nghị đã tổng kết, thảo luận, đánh giá sâu sắc những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của phường. Trong năm phong trào thi đua yêu nước từ phường đến các tổ dân phố đã diễn ra sôi nổi trên mọi lĩnh vực, với nội dung, hình thức phong phú, phát huy dân chủ, đoàn kết góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển- kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh- quốc phòng, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Ngay từ đầu năm, UBND phường đã tổ chức hội nghị phát động thi đua, ký cam kết thi đua đến các tổ dân phố, các ban ngành, đoàn thể, các cá nhân. Kết quả: Năm 2016, UBND phường đã chỉ đạo hoàn thành, vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu giao. Nổi bật là hoàn thành việc thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn phường đạt 14 tỉ đồng đạt 108% so với kế hoạch, thu ngân sách phường năm 2016 đạt 13,7 tỉ đồng bằng 106% so với kế hoạch, chi ngân sách đảm bảo chỉ tiêu đề ra đạt 93%.

     Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được triển khai có hiệu quả: qua bình xét có 6.895/7.129 hộ đạt gia đình văn hóa = 96.7% (vượt chỉ tiêu kế hoạch 1,7%), 40/47 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa cấp phường, 00 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa cấp quận.

     Tổ chức hiến máu tình nguyện kết quả đạt được trên 200% chỉ tiêu quận giao. Sự nghiệp giáo dục- đào tạo có nhiều khởi sắc. Công tác chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách, người có công đảm bảo kịp thời; Công tác y tế cơ bản đã phát huy tốt vai trò chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

     Thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, năm qua, phường Thịnh Liệt đã thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, GPMB thực hiện các dự án, Công tác quản lý đô thị chuyển biến theo hướng tích cực, từng bước đảm bảo mỹ quan đô thị. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tiếp tục được giữ vững ổn định, hoàn thành nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 đạt 100%.

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải – Chủ tịch UBND phường đã chúc mừng những thành tích mà cán bộ và nhân dân phường đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: một số chi ủy, tổ dân phố, đoàn thể chưa nhận thức được sâu sát, vai trò to lớn của công tác thi đua; một số phong trào thi đua còn hình thức, chất lượng hiệu quả chưa cao; nội dung triển khai của một số ban ngành còn chưa phù hợp với tình hình của địa phương; việc nhân rộng điển hình tiên tiến của một số cơ quan, đơn vị chưa được chú trọng. Với tinh thần “ Đoàn kết, năng động, sáng tạo”, đồng chí phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017, gắn với hoàn thành các chỉ tiêu do HĐND phường giao.

     Tại hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng phường đã khen thưởng 24 tập thể và 71 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phường Thịnh Liệt năm 2016./.