phường thịnh liệt

Phường Thịnh Liệt linh hoạt, hiệu quả trong công tác xóa nghèo
Ngày đăng 07/11/2020 | 14:38  | View count: 464

Sáng ngày 30/10/2020, UBND phường Thịnh Liệt đã tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác xóa nghèo nhân tháng hành động vì người nghèo. Tới dự có đại diện các phòng, ban của quận Hoàng Mai; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ phường; thành viên BCĐ trợ giúp người nghèo; các đồng chí trưởng các tổ chức chính trị xã hội; Bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT, Tổ trưởng Tổ dân phố; Đại diện đơn vị tài trợ và đặc biệt là sự có mặt của 6 hộ nghèo trên địa bàn phường

     Hội nghị đã được nghe báo cáo về thực trạng các hộ nghèo trên địa bàn và phương án xóa nghèo của phường. Theo đó, năm 2017, toàn phường có 15 hộ nghèo với 40 nhân khẩu; đến năm 2018, toàn phường còn 11 hộ nghèo với 30 nhân khẩu. Đến năm 2019, toàn phường còn 6 hộ nghèo với 16 nhân khẩu. Thực trạng của cả 6 hộ nghèo đã được khái quát. Trong những năm qua, chủ trương giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Công tác hỗ trợ người nghèo cũng đã luôn được Đảng ủy, Chính quyền phường Thịnh Liệt đặc biệt chú trọng, chỉ đạo sát sao như: Công tác Vận động quỹ Vì người nghèo được triển khai có hiệu quả, đặc biệt vào đợt cao điểm tháng 10; Công tác rà duyệt, đánh giá thực trạng để đề xuất bằng nguồn xã hội hóa, bằng nguồn quỹ Vì người nghèo của phường và Quỹ Vì người nghèo của Quận để xây dựng nhà Đại đoàn kết đối với những trường hợp cần được cải tạo, xây mới; Công tác thăm hỏi thường xuyên, quan tâm nắm bắt tình hình tạo điều kiện giúp đỡ bằng nhiều hình thức như tạo Kiot để bán hàng, hỗ trợ phương Tiện... để vươn lên thoát nghèo. Hàng năm, vào dịp Tết nguyên đán phường cũng quan tâm chăm lo, hỗ trợ bằng nguồn Quỹ Vì Người nghèo.

     Bên cạnh đó, dựa trên tình hình thực tế của 6 hộ nghèo trên địa bàn phường, BCĐ trợ giúp nguời nghèo phường Thịnh Liệt đã huy động các nguồn lực, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn phường chung tay góp sức hỗ trợ các hộ thoát nghèo, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

     Ban chỉ đạo trợ giúp người nghèo phường đã đề xuất nhiều phương án với nhiều hình thức hỗ trợ các hộ nghèo dựa trên tình hình thực tế. Bằng sự phối hợp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài phường. Nhân tháng hành động vì người nghèo, Công ty UDIWACO - đơn vị đóng trên địa bàn phường đã đề xuất phương án hỗ trợ, giúp đỡ 6 hộ nghèo trên địa bàn phường được thoát nghèo với tổng chi phí là 294.000.000 đồng. Cũng tại Hội nghị, nhân tháng hành động vì người nghèo, BCĐ trợ giúp người nghèo phường Thịnh Liệt đã trao tặng 6 phần quà tới các hộ, trị giá 2.000.000đ/hộ.

     Phát biểu tại Hội nghị, đại diện 6 hộ nghèo đã đặc biệt bày tỏ niềm xúc động, lòng biết ơn vì sự quan tâm, tạo điều kiệu giúp đỡ của các cấp, các ngành và các đơn vị hỗ trợ đã giúp cả 6 hộ nghèo bền vững trên địa bàn phường có thêm điều kiện, có cơ hội được thoát nghèo, là động lực để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

     Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch UBND phường; Trưởng BCĐ trợ giúp người nghèo phường Thịnh Liệt đã khẳng định: Để giúp 6 hộ nghèo được thoát nghèo, đây là trăn trở, sự quan tâm của chính quyền địa phương. Có được kết quả này, đó chính là sự vào cuộc trách nhiệm của cả BCĐ, của các đồng chí cán bộ cơ sở, của các doanh nghiệp hỗ trợ và tinh thần tự lực vươn lên, tự nguyện thoát nghèo của 6 hộ nghèo. Đây sẽ là điểm sáng, trở thành phong trào thi đua thiết thực, lan tỏa trong nhân dân trong việc thực hiện công cuộc giảm nghèo của phường. Nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo, rất nhiều việc làm thiết thực đã được thực hiện, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn phường đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ giảm nghèo, đồng thời huy động nguồn xã hội hóa, kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài phường chung tay, giúp sức hỗ trợ những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn. Hội nghị Tổng kết công tác xóa nghèo nhân tháng hành động Vì người nghèo này, cũng là để tôn vinh việc làm sẻ chia đầy ý nghĩa của các đơn vị tài trợ, hy vọng rằng việc làm này sẽ thu hút được sự quan tâm chung tay ủng hộ người nghèo của toàn xã hội.

     Như vậy, tới thời điểm này, trên địa bàn phường Thịnh Liệt đã không còn hộ nghèo.