phường trần phú

Kết quả kỳ họp thứ Bảy HĐND phường Trần Phú khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày đăng 03/01/2019 | 11:21  | View count: 516

Ngày 26/12/2018, HĐND phường Trần Phú đã tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND phường khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021. Về dự và chỉ đạo Kỳ họp có đồng chí Võ Xuân Trọng - UV BTV Quận ủy - PCT Thường trực HĐND Quận; đồng chí Hoàng Việt Đức - QUV - PCN UBKT Quận ủy

     Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND phường đã được nghe các đồng chí lãnh đạo UBND phường, Hội đồng và ủy ban MTTQ báo cáo tình tình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, ANQP năm 2018, phương hướng nhiệm vụ phát triển KT-XH, ANQP năm 2019; báo cáo tình hình hoạt động của HĐND và kết quả giám sát năm 2018, chương trình công tác trọng tâm năm 2019; kết quả công tác tham gia xây dựng chính quyền của UB MTTQ phường năm 2018; báo cáo thẩm tra của ban kinh tế xã hội; báo cáo thẩm tra của ban Pháp chế; báo cáo kết quả thảo luận trước kỳ họp thứ 7. Các vị đại biểu HĐND phường đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua tờ trình và dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH, ANQP năm 2019.

     Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Võ Xuân Trọng - UV BTV Quận ủy - PCT Thường trực HĐND Quận đã biểu dương, chúc mừng các thành tích mà phường Trần Phú đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của phường trong năm 2018. Năm 2019, với nhiều thời cơ và thách thức mới đặc biệt là chỉ tiêu thu mà phường được quận giao từ 17 tỉ năm 2018 tăng lên 19,7 tỉ đồng năm 2019, đồng chí giao nhiệm vụ cho lãnh đạo Đảng, HĐND, UBND phường xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể để hoàn thành các nhiệm vụ phát triển KT-XH-ANQP năm 2019, phấn đấu trở thành phường tiên tiến.

     Trong thời gian làm việc buổi chiều, các đại biểu HĐND phường đã thảo luận và biểu quyết cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND - Trưởng ban KT-XH đối với đại biểu Đỗ Minh Quyền; bầu bổ sung Trưởng ban KT-XH là đại biểu Trần Văn Thuần. Tiếp sau đó, các vị đại biểu tham dự kỳ họp đã được nghe lãnh đạo UBND phường báo cáo phương án giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7 HĐND phường đồng thời thảo luận, chất vấn và nghe đồng chí Chủ tịch UBND phường làm rõ các ý kiến tại kỳ họp. Tiếp theo chương trình kỳ họp, các vị Đại biểu HĐND phường đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu gồm 7 đồng chí. Kết quả bầu cho thấy, đa phần các vị đại biểu tín nhiệm cao đối với các đại biểu đang giữ chức vụ do HĐND bầu. Sau đó chương trình kỳ họp chuyển sang nghiên cứu và thông qua báo cáo về thực hiện thu chi ngân sách năm 2018, tờ trình và nghị quyết về phân bổ dự toán ngân sách nhà nước năm 2019, tờ trình và nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND phường năm 2019.

     Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Vũ Thị Thoa - BTĐU - Chủ tịch HĐND phường cảm ơn các đại biểu HĐND phường đã có mặt đầy đủ và góp phần vào thành công chung của Kỳ họp. Đồng thời đồng chí đề nghị môĩ vị đại biểu, mỗi tổ đạo biểu HĐND cần thể hiện rõ vai trò tách nhiệm trước cử tri, cần năm bắt đầy đủ chủ trương, chính sách cảu Đảng, Pháp luật của Nhà Nước nhất là chính sách thu hồi đất, GPMB các dự án để từ đó liên hệ chặt chẽ với cử tri làm tốt công tác vận động tuyên truyền cho cử tri hiểu rõ và chấp hành. Mỗi đại biểu HĐND phải thực sự là cầu nối giữa Đảng - Chính quyền với nhân dân, tham gia đầy đủ các hoạt động ở KDC, năm bắt đầy đủ tâm tư nguyện vọng của nhân dân tại địa bàn, kịp thời phản ánh về TT HĐND để phối hợp giải quyết, cùng TT HĐND thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát việc triển khai và thực hiện những nội dung mà Nghị quyết HĐND vừa thông qua tại kỳ họp.