tin nổi bật

Chương trình sinh hoạt chủ điểm “Hà Nội trong trái tim em” của Trường THCS Thịnh Liệt
Ngày đăng 15/10/2024 | 16:24

Hòa trong niềm phấn khởi, tự hào của cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chi đội 8A2 - 8A3 Trường THCS Thịnh Liệt đã tổ chức chương trình sinh hoạt chủ điểm đầy ý nghĩa mang tên “Hà Nội trong trái tim em”. Đây là dịp để các em học sinh ôn lại những chiến công oanh liệt của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho các em về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” đáng quý của dân tộc.


Tham dự với chương trình có cô Nguyễn Thị Minh Xuân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Vũ Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong trường.

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ “Hà Nội tỏa sáng ước mơ” do các bạn học sinh lớp 8A2, 8A3 biểu diễn đã cho thấy tình yêu và khát vọng dựng xây Hà Nội của thế hệ trẻ. Bằng những động tác múa uyển chuyển, các bạn học sinh đã mang đến cho buổi sinh hoạt chủ điểm một tiết mục văn nghệ hấp dẫn.

 

Tiết mục văn nghệ của các bạn học sinh lớp 8A2, 8A3.

Tiếp đến, các bạn học sinh trong toàn trường đã được hiểu về lịch sử Hà Nội và ngày giải phóng Thủ đô qua thông qua trò chơi tìm hiểu đầy hấp dẫn. Các bạn học sinh lớp 8A2, 8A3 đã đưa ra nhiều câu hỏi hay, ý nghĩa về lịch sử hình thành và phát triển của mảnh đất Thăng Long với biết bao chiến công oanh liệt, bao vị anh hùng dân tộc. Mỗi câu hỏi đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn học sinh trong nhà trường, qua đó nâng cao cho học sinh THCS Thịnh Liệt những kiến thức về lịch sử, văn hóa Hà Nội, để các bạn thêm yêu mến, tự hào về thành phố xinh đẹp nơi mình đang sống.

  Các bạn học sinh lớp 8A2, 8A3 trong buổi sinh hoạt chủ điểm.

Cô Nguyễn Thị Ngoan, Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1 chia sẻ: "Tôi rất vui khi thấy các em học sinh hào hứng tham gia vào các hoạt động của chương trình. Đây là cơ hội để các em hiểu rõ hơn về lịch sử Hà Nội, về ý nghĩa của ngày giải phóng Thủ đô, từ đó thêm tự hào về truyền thống dân tộc."

Với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng, hương trình sinh hoạt chủ điểm “Hà Nội trong trái tim em” của chi đội 8A2 - 8A3 đã thành công tốt đẹp, mang đến nhiều điều bổ ích, lí thú, chạm đến tình yêu Hà Nội của mỗi bạn học sinh. 

Trường THCS Thịnh Liệt

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 14
Tổng: 0