tin nổi bật

Trường Tiều học Mai Động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời
Ngày đăng 16/10/2024 | 14:26

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 và hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Căn cứ kế hoạch chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024, Trường Tiểu học Mai Động đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ với nhiều hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo. 
 
Nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về vai trò của việc phát triển văn hóa đọc cũng như vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập; đồng thời tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội và các chương trình giáo dục về kỹ năng sống cho người có nhu cầu. Chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 là “ Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” được nhà trường tổ chức từ ngày 7/10/2024 đến hết ngày 12/10/2024. Việc phát triển văn hóa đọc cho học sinh tiểu học là một nhiệm vụ quan trọng, ảnh hưởng sâu sắc đến sự hình thành và phát triển của trẻ.
 
Đọc sách không chỉ giúp các em xây dựng thói quen tích cực từ nhỏ mà còn phát triển tư duy và ngôn ngữ, mở rộng vốn từ vựng và cải thiện khả năng giao tiếp. Vì vậy, trong tuần lễ này, các em học sinh có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động phong phú như thi viết, vẽ và kể chuyện về những cuốn sách đã đọc, giúp phát huy sự sáng tạo và khơi dậy niềm đam mê đọc sách. Mỗi phần thi, các em không chỉ thể hiện khả năng nghệ thuật mà còn truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc và học tập suốt đời.
 
Các hoạt động không chỉ nhận được sự tham gia tích cực từ các em học sinh mà còn thu hút cả thầy cô giáo trong nhà trường. Các đồng chí giáo viên đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm về các chủ đề liên quan đến học tập suốt đời, phát động phong trào tự học trong lớp học, khuyến khích học sinh tìm hiểu thêm về các chủ đề yêu thích qua sách báo, internet và các tài liệu khác. Trên thư viện, nhà trường cũng chủ động trang trí, mở rộng thêm bộ sưu tầm các tài liệu học tập để hưởng ứng tuần lễ, tổ chức các chương trình khuyến khích, lôi cuốn học sinh và giáo viên thường xuyên ghé thăm thư viện. 
 
Học sinh tham gia thi kể chuyện về những cuốn sách đã đọc trên Thư viện.
 
Trong bối cảnh hiện nay, khi mà tri thức trở thành yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững của mỗi cá nhân cũng như toàn xã hội, việc khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi người, từ học sinh đến người lớn tuổi, tham gia vào quá trình học tập suốt đời là điều hết sức cần thiết. Vì vậy, trong Tuần lễ học tập suốt đời, nhà trường đã triển khai chạy bảng LED khẩu hiệu tại cổng trường với thông điệp “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại!”. Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc đọc sách và khuyến khích mọi người tham gia vào các hoạt động giáo dục. Qua đó, nhà trường mong muốn kết nối với cộng đồng, lan tỏa văn hóa đọc và thúc đẩy thói quen học tập suốt đời trong tất cả mọi người.
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, sự lan tỏa rộng rãi của internet, thư viện điện tử đã trở thành một nguồn tài liệu không thể thiếu, giúp giáo viên và học sinh dễ dàng truy cập và khai thác thông tin phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Với kho tàng tài liệu phong phú, từ sách giáo khoa, bài giảng trực tuyến đến các nghiên cứu khoa học, thư viện điện tử không chỉ tạo thuận lợi cho việc học mà còn khuyến khích văn hóa đọc trong cộng đồng.
 
Điều này đặc biệt quan trọng trong việc hình thành thói quen học tập suốt đời, giúp mỗi cá nhân không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng, sẵn sàng thích ứng với những thay đổi trong xã hội hiện đại. Chính vì vậy, trường Tiểu học Mai Động đã và đang phát triển, duy trì thư viện điện tử để nơi đó trở thành một nguồn tài liệu phong phú, giúp giáo viên và học sinh dễ dàng truy cập và khai thác thông tin phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Qua đó, khuyến khích văn hóa đọc và phát triển thói quen học tập suốt đời trong cộng đồng.
 
Việc phát triển văn hóa đọc hiện nay không chỉ có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao tri thức phát triển trí tuệ, lan tỏa giá trị văn hóa, góp phần hình thành con người có nhân cách, lối sống tốt đẹp. Mong rằng văn hóa đọc sẽ ngày càng được khuyến khích và lan rộng, không chỉ trong trường học mà còn trong cộng đồng. Việc tạo ra các không gian đọc sách, tổ chức các sự kiện giao lưu, chia sẻ kiến thức sẽ giúp nâng cao nhận thức và thói quen đọc. Đồng thời, sự phát triển của công nghệ cũng mang đến nhiều cơ hội để tiếp cận sách và tài liệu một cách dễ dàng hơn. Hi vọng rằng mọi người, từ trẻ em đến người lớn, sẽ luôn tìm thấy niềm vui và giá trị trong việc đọc sách, từ đó hình thành một xã hội yêu thích tri thức và sáng tạo.
 
Trường Tiều học Mai Động
 

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8
Tổng: 0