tin nổi bật

Nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, đi vào chiều sâu và thực chất
Ngày đăng 16/10/2024 | 14:13

Sáng 16/10, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội chủ trì Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND Thành phố với Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã quý III-2024 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.


Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã.

Dự và chủ trì tại điểm cầu quận Hoàng Mai có đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Hà Nội Mới, Đại biểu HĐND Thành phố tại đơn vị bầu cử quận Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Quận; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND Quận.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phó Chủ tịch HĐND Quận; Trưởng, phó các Ban HĐND Quận; lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND Quận.


 
Các đại biểu tham gia Hội nghị tại điểm cầu quận Hoàng Mai.

Báo cáo 9 tháng đầu năm, HĐND các cấp Thành phố đã bám sát các quy định của luật, Quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, bảo đảm chủ động, khoa học, linh hoạt, thiết thực.

Thực hiện hiệu quả Đề án số 15-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, công tác phối hợp hoạt động giữa các cấp HĐND và giữa HĐND với các cơ quan trong hệ thống chính trị thường xuyên, chặt chẽ. Đặc biệt, quy trình, phương thức giám sát được đổi mới, hiệu quả giám sát được tăng cường, hoạt động chất vấn, giải trình của Thường trực HĐND được đẩy mạnh. Việc ban hành nghị quyết HĐND các cấp về hoạt động chất vấn, giám sát được lan tỏa, tạo hiệu lực, hiệu quả thực chất. Hoạt động tiếp công dân của đại biểu HĐND các cấp được thực hiện đúng quy định.

Công tác tiếp xúc cử tri với nhiều hình thức đổi mới, việc đánh giá, rà soát và giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri được tăng cường, phát huy hiệu quả cao. Việc phối hợp, điều hòa, hướng dẫn hoạt động với các cơ quan có liên quan và HĐND các cấp được duy trì kịp thời, chặt chẽ, rõ trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả cao. Các đồng chí thường trực, lãnh đạo chuyên trách các ban của HĐND các cấp thành phố đã tham gia tích cực, trách nhiệm trong các hoạt động chung của thành phố, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND các quận, huyện đã trao đổi, thảo luận kỹ lưỡng về chuyên đề “Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động chất vấn, giải trình của HĐND, Thường trực HĐND các cấp thành phố Hà Nội”.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao các ý kiến tham luận của đại biểu HĐND các quận, huyện; thể hiện sự tâm huyết, “người thật việc thật”, nêu những kinh nghiệm, cách thức làm hay trong hoạt động chất vấn, tái chất vấn các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Yêu cầu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, trong đó có chất vấn, giải trình, giám sát.

“Kinh nghiệm ở HĐND thành phố đã chất vấn, giải trình, giám sát công tác quản lý nhà nước về giao thông, đô thị, quản lý đất đai, các dự án chậm triển khai… thì nay đã có chuyển biến tích cực. Việc này cần tiếp tục lan tỏa…”, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 9
Tổng: 0