tin nổi bật

Tấm gương cô Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết của Trường Mầm non Hoàng Liệt
Ngày đăng 16/10/2024 | 11:28

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thấm nhuần lời của Bác, trong những năm qua, tuổi trẻ Thủ đô nói chung, chi đoàn Trường Mầm non Hoàng Liệt nói riêng luôn phấn đấu phát huy truyền thống, phong trào “Ba sẵn sàng”, “Thanh niên tình nguyện”, thể hiện rõ trách nhiệm ra sức thi đua, sáng tạo góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển, xây dựng chi đoàn vững mạnh.

Hình ảnh cô Thu Vân đang tham gia hoạt động cùng các bé trong lớp.

Để thực hiện được điều đó cô giáo Nguyễn Thu Vân, Tổ phó chuyên môn, Bí thư chi đoàn nhà trường là một tấm gương sáng trong hoạt động công tác đoàn cũng như trong hoạt động chuyên môn. Bằng những việc làm cụ thể, rất đời thường cùng với tấm lòng yêu trẻ, nhiệt huyết trong công việc, cô giáo Nguyễn Thu Vân được biết đến là một bông hoa Người tốt việc tốt của Trường Mầm non Hoàng Liệt. Cô giáo Nguyễn Thu Vân sinh năm 1994, tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, cô đỗ viên chức và về công tác tại Trường Mầm non Hoàng Liệt năm 2014.

Cho đến thời điểm hiện tại, cô giáo Thu Vân đã có 10 năm kinh nghiệm cho sự nghiệp trồng người. Gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ, cô giáo Nguyễn Thu Vân luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quận; đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Từ năm 2019 đến 2024 liên tục cô được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua của Đoàn, Hội, Thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai. Không những là cô giáo giỏi về chuyên môn, cô còn tham gia nhiệt tình trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, với nhiều năng khiếu như đóng kịch, múa, hát và biên đạo múa, cô luôn tạo được nhiều ấn tượng cũng như niềm tin yêu từ đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh.

Trong cương vị là Bí thư chi đoàn, cô Thu Vân luôn gương mẫu, giữ gìn đạo đức, lối sống, không ngừng phấn đấu rèn luyện, học tập và công tác. Đặc biệt, cô luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, cùng với đoàn viên trong chi đoàn thực hiện tốt phong trào xung kích, tình nguyện, xây dựng chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong làm việc trong cán bộ đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn. Phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ khi tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn Bão Yagi. Khắc ghi lời Bác Hồ dạy thanh niên "Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", cô Thu Vân cùng các đoàn viên, thanh niên trường mầm non Hoàng Liệt đã tình nguyện tham gia các hoạt động, phần việc phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão Yagi kịp thời, triển khai các mô hình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi.

Cô giáo Thu Vân tổng dọn vệ sinh sau cơn bão Yagi  cùng các đoàn viên thanh niên của phường Hoàng Liệt.

Không những vậy cô Thu Vân còn phối kết hợp với các đoàn viên trong chi đoàn tạo ra những clip hay, có ý nghĩa góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Có thể nói, những phần việc, những hoạt động ý nghĩa của cô Thu Vân đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và người dân. 

Với những cống hiến không ngừng nghỉ, với những việc làm thiết thực nhiệt huyết của bản thân, cô Nguyễn Thu Vân đã xuất sắc lần thứ 2 được nhận giấy khen danh hiệu “Người tốt việc tốt” quận Hoàng Mai năm 2024. Cô Thu Vân xứng đáng là điển hình trong phong trào “Người tốt, việc tốt”. Cô chính là tấm gương sáng để lan tỏa hành động đẹp cho lớp trẻ hiện nay.

“Trên những nẻo đường của Tổ quốc xanh tươi, có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương, có những bài ca nghe rạo rực lòng người. Bài ca ấy, loài hoa ấy đẹp như em - người giáo viên nhân dân”. Giai điệu nhẹ nhàng của bài hát “Bài ca người giáo viên nhân dân” vang lên đâu đó làm tâm hồn tôi càng thêm phơi phới. Chúng tôi - những nhà giáo trẻ đang tiếp bước con đường của các thế hệ đi trước - luôn tự nhủ sẽ noi theo tấm gương của cô.  Đối với trường mầm non Hoàng Liệt, cô Thu Vân không chỉ là một bí thư chi đoàn nhiệt huyết đầy năng lực, là người bạn thẳng thắn chân tình, là cô giáo tâm huyết mà còn là một tấm gương sáng để chúng tôi học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa cho mái trường mầm non Hoàng Liệt thân yêu nói riêng, cũng như sự nghiệp giáo dục nói chung.

 Trường Mầm non Hoàng Liệt

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 7
Tổng: 0