tin nổi bật

Trường THCS Thịnh Liệt phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
Ngày đăng 15/10/2024 | 16:33

Thực hiện kế hoạch số 349/KH-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2024 của UBND quận Hoàng Mai về việc hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2024. Với định hướng phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời, một trong những vấn đề mang ý nghĩa chiến lược quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công. Vừa qua, Ttrường THCS Thịnh Liệt đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Tham dự lễ khai mạc có Ban giám hiệu nhà trường, các đồng chí giáo viên, nhân viên và hơn một nghìn em học sinh của 4 khối lớp. 

Cô Vũ Thị Thu Hà, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Mở đầu chương trình cô Vũ Thị Thu Hà, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng đã khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự học tập để phát triển bản thân, bắt nhịp với thời đại và cống hiến cho xã hội. Con đường tự học hiệu quả nhất là mỗi chúng ta phải biết đọc sách, đọc nhiều, đọc qua các kênh. Bởi vì, đọc sách trong nhà trường là hoạt động học phổ biến, có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp. Phát triển văn hóa đọc nhằm tạo thói quen đọc thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Từ ngày hôm nay, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường THCS Thịnh Liệt đề ra quyết tâm đọc sách để lĩnh hội tri thức, đọc sách để học tập suốt đời. 

Trên tinh thần của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, nhà trường tin tưởng rằng tinh thần tự học trong nhà trường sẽ được phát triển mạnh mẽ để thực hiện hiệu quả Kế hoạch “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” của quận Hoàng Mai. 

Để phát triển văn hóa đọc,  thúc đẩy học tập suốt đời, một hoạt động không thể thiếu là phần tuyên truyền giới thiệu sách. Với mục đích lan tỏa tình yêu sách, bồi dưỡng thói quen đọc sách, học sinh chi đội 8A2 có tiết mục giới thiệu cuốn sách hấp dẫn với cuốn “Hà Nội rong ruổi quẩn quanh” của nhà văn Băng Sơn. Đây cũng là cuốn sách rất phù hợp và có ý nghĩa trong những ngày kỉ niệm 70 năm giải phóng thủ đô.

Học sinh lớp 8A2 giới thiệu sách Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

Cùng với các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, lôi cuốn như kể chuyện theo sách, đọc sách, triển lãm sách… một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong ngày hôm nay là phong trào ủng hộ sách, truyện cho thư viện được các bạn học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình. Kết quả thư viện đã nhận được 245 cuốn sách, truyện. Đây sẽ nguồn tư liệu quý báu bổ sung thêm vào kho sách thư viện thêm phong phú. Đó cũng là tiêu chí để cuốn hút bạn đọc đến với thư viện nhiều hơn. 

Các em học sinh ủng hộ sách, truyện cho Thư viện trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Sau lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, cán bộ, giáo viên, học sinh tiếp tục con đường tự học qua những trang sách, nhằm phát triển và hoàn thiện bản thân góp phần xây dựng một xã hội học tập.

Trường THCS Thịnh Liệt

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 15
Tổng: 0