chi tiết tìm kiếm

Các hoạt động của trường Tiểu học Đại Từ trong tháng 01/2019
Ngày đăng 23/01/2019 | 15:33

Trong tháng 1, trường Tiểu học Đại Từ có những hoạt động tiêu biểu

     1. Triển khai Chương trình sữa học đường.

     Đề án Chương trình sữa học đường đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt, bắt đầu triển khai từ năm học 2018-2019 đến hết năm 2020, với mục tiêu có trên 90% số trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa. Ngày 2/1/2019, ngày đầu tiên học sinh Mẫu giáo và Tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt uống sữa học đường. Hoà mình trong sự kiện chung của thành phố, trường Tiểu học Đại Từ bắt đầu ngày uống sữa học đường đầu tiên của mình vào 15h 20 phút cùng ngày. Những thùng sữa Vinamilk đã được chuyển đến từng lớp học. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm phát sữa đến tay từng thành viên của lớp với sự trợ giúp của các tổ trưởng. Bạn nào cũng háo hức nhận hộp sữa và say sưa uống. Các bạn học sinh được các thầy, cô giáo hướng dẫn cách gấp vỏ hộp sữa sao cho gọn gàng. Sau khi uống hết sữa, học sinh đã nhanh chóng gấp vỏ hộp sữa lại rồi xếp ngay ngắn để vào thùng giấy.

     Chương trình sữa học đường có ý nghĩa nhân văn và ý nghĩa xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp giảm bớt các gánh nặng về tài chính đối với gia đình và xã hội, đem lại cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng có lợi và giúp các em được hưởng đầy đủ, trọn vẹn các quyền lợi được nêu trong Công ước Quyền trẻ em, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Việt Nam và Quốc tế.

     2. Tổ chức lễ Sơ kết học kì 1 năm học 2018 - 2019

     Sáng ngày 14/01/2019, các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh trường Tiểu học Đại Từ  đã tổ chức lễ sơ kết học kì I đơn giản, gọn nhẹ nhưng tràn ngập niềm vui với những thành tích rực rỡ mà thầy và trò nhà trường gặt hái được trong học kì 1 vừa qua. Đọng lại sau một học kì làm việc nghiêm túc, hăng say, miệt mài của cô và trò nhà trường là những kết quả đáng ghi nhận: Nhà trường hoàn thành tốt các nội dung đã đề ra ở Học kỳ 1,95% giáo viên đạt thành tích trong các đợt thi đua.

     Trong kì thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận, cô giáo Nguyễn Thị Hải Huệ và cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương đã đạt kết quả Tốt. Đặc biệt, sự chăm chỉ của cô và trò nhà trường đã được ghi nhận xứng đáng bằng 13 giải cấp Quốc tế, 13 giải cấp thành phố trong đó có 11 giải văn hóa và 2 giải Văn - thể - mĩ. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của trò, sự tâm huyết của thầy cô.