chi tiết tìm kiếm

Hoạt động sáng tạo của Chi đoàn trường Tiểu học Thúy Lĩnh với “Sân chơi trải nghiệm - sáng tạo” trong tổ chức trò chơi dân gian
Ngày đăng 27/03/2024 | 16:59

Thực hiện Đề án số 01-KH/ĐTN của Quận đoàn Hoàng Mai về việc tổ chức và phát động tháng thanh niên năm 2024; Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Hoàng Mai xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chi đoàn Tiểu học Thúy Lĩnh đã ra quân thực hiện công trình thanh niên “Sân chơi trải nghiệm - sáng tạo” với các trò chơi dân gian và các trò chơi trí tuệ kết hợp vận động.

Với mong muốn, đưa trò chơi dân gian và một số trò chơi vận động trí tuệ trở thành một món quà tinh thần gắn liền với tuổi thơ của trẻ em, tạo sân chơi bổ ích, không khí vui tươi thoải mái trong giờ ra chơi, Chi đoàn trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã triển khai mô hình "Sân chơi trải nghiệm-sáng tạo" đưa nhiều trò chơi phong phú vào trong trường học thông qua việc thiết kế vẽ các mô hình trò chơi trên khuôn viên nhà trường.

Không chỉ mang đến một sân chơi lành mạnh, vui, khỏe, có ích dành cho các bạn học sinh Trường Tiểu học Tiểu Lĩnh, mô hình “Sân chơi trải nghiệm - sáng tạo” còn góp phần khơi gợi cho các em về những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tạo cho các em ý thức gìn giữ những giá trị tinh thần, nuôi dưỡng tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước cùng những giá trị đạo đức tốt đẹp trong tâm hồn đồng thời cũng giúp các em rèn luyện thể chất, trí tuệ đáp ứng nhu cầu phát triển của thời đại.

Hoạt động này được Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo sát sao, các thầy cô giáo đoàn viên trẻ không quản ngại khó khăn cùng sự góp sức nhiệt tình của các bậc phụ huynh cùng các con học sinh đã thổi hồn cho những khoảng sân gạch đơn sơ thành những khoảng rực rỡ đủ màu: xanh, đỏ, tím, vàng… Những trò chơi quen thuộc như ô ăn quan, nhảy lò cò... không còn đơn điệu mà đầy màu sắc với những hình dáng ngộ nghĩnh và bắt mắt. 

Một màu áo mới cho sân trường thêm đẹp, vừa phát triển tư duy, tăng khả năng vận động vừa giúp các em thư giãn sau những tiết học căng thẳng. Nhìn các em học sinh hòa mình vào các trò chơi dân gian một cách hào hứng ríu rít như bầy chim non, các thầy cô giáo ai cũng thấy vui và thấy mình dường như trẻ lại.

Đưa mô hình sân chơi trải nghiệm - sáng tạo với các trò chơi dân gian đặc sắc, các trò chơi trí tuệ kết hợp vận động vào trường học không chỉ tạo ra môi trường học tập thân thiện, gần gũi cho học sinh mà còn góp phần đắc lực trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa khi chúng đang dần bị mai một giữa thời đại công nghệ số. Hy vọng, mô hình này của trường Tiểu học Thúy Lĩnh sẽ mang lại những tín hiệu tốt trong công tác bảo vệ và gìn giữ nét đẹp văn hóa dân gian của quê hương cũng như trải nghiệm một số trò chơi trí tuệ kết hợp vận động.

Sức sống tuổi trẻ của chi đoàn trường Tiểu học Thúy Lĩnh trong tháng cao điểm “Tuổi trẻ Hoàng Mai xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” được thể hiện phong phú về nội dung, hình thức với mô hình mới, cách làm sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ./.

Nguồn: trường TH Thúy Lĩnh