chi tiết tìm kiếm

Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ tổ chức các hoạt động hưởng ứng giờ trái đất năm 2024
Ngày đăng 27/03/2024 | 17:47

Sự kiện Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động, nhằm kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ đồng hồ vào lúc 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Năm nay, sự kiện Giờ Trài đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23/3 với chủ đề “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”. . Thông qua hoạt động cùng nhau tắt đèn và các  thiết bị điện không cần thiết trong một giờ đồng hồ là hành động thiết thực thể hiện sự ủng hộ của con người đối với hành tinh, trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ môi trường, sự đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu, vì sự phát triển xannh và bền vững.

 Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái Đất 2024, trường NB Hoàng Văn Thụ đã tổ chức những hoạt động giúp trẻ hiểu hơn về ý nghĩa của Giờ Trái đất cũng như việc bảo vệ môi trường, sự quan tâm, chia sẻ giữa mọi người trong gia đình và xã hội đối với Trái đất. Trái đất dần dần bị biến đổi và cạn kiệt tài nguyên bởi những hành động của con người. Đó cũng là lý do mà Giờ Trái Đất ra đời với sứ mệnh trả lại “Nụ cười” cho Trái đất. Giờ Trái đất không chỉ là tiết kiệm năng lượng, mà còn hướng tới thay đổi hành vi, bắt đầu cho lối sống xanh, vì một thế giới tươi đẹp hơn cho bản thân mỗi người và cho thế hệ tương lai.

Trường MN Hoàng Văn Thụ đã phát động tới các lớp, các cô và cháu cùng thực hiện việc tuyên truyền, kêu gọi toàn trường, phụ huynh và học sinh hưởng ứng bằng các tranh ảnh cổ động của các cô và các cháu, treo áp phích băng rôn, khẩu hiệu rất ấn tượng, súc tích, nội dung truyền tải hay, đúng trọng tâm và ý nghĩa như “Tắt điện, bật sáng tương lai”; “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái Đất” hay “Vì một trái đất xanh”. Tranh ảnh, khẩu hiệu cổ động của cô và bé thật ngộ nghĩnh và sáng tạo, các bé như muốn khẳng định thông điệp riêng của lớp mình nên mỗi lớp một vẻ, bố cục thể hiện độc đáo đã tạo nên một không gian, phong trào cổ động đa sắc màu, góp phần làm cho không khí hưởng ứng “Giờ Trái đất” ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.

Đặc biệt hơn nữa, các bé khối MGL và MGN còn được giao lưu  tại sân trường do các cô giáo tổ chức. Các bé nô nức xuống sân với chiếc áo đồng phục của trường mình xếp thành các logo kêu gọi tiết kiệm điện . Dưới sự dẫn dắt khéo léo của các cô giáo, các bé được giới thệu về “Giờ Trái đất”, giúp bé hiểu được về ý nghĩa của con số 60+, ý nghĩa của rất nhiều thông điệp nhưng đều vì một mục đích chung là bảo vệ Trái đất, tiết kiệm năng lượng.

Phần thuyết trình mà các cô tổ chức cho các đội của các lớp tham gia lên thuyết trình tranh cổ động để bảo vệ Trái đất diễn ra cũng vô cùng sôi nổi và hấp dẫn giữa các đội chơi. Kết thúc hoạt động, các bé cùng nhau kết thành số 60+ để hưởng ứng giờ Trái Đất. Đây là điều thành công hơn cả mong đợi của các cô trò trường MN Hoàng Văn Thụ. Các bé chính là những tuyên truyền viên nhí tài năng, hưởng ứng và tham gia việc nhắc nhở, tuyên truyền với gia đình và mọi người cùng thực hiện việc tắt những thiết bị điện không sử dụng trong một tiếng ngày 23/3/2024 từ 20h30 - 21h30. Thật đúng với tinh thần “Một hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”. Qua đó nâng cao ý thức con người, không chỉ tắt đèn tiết kiệm điện chỉ trong 1 giờ đồng hồ của sự kiện Giờ Trái đất, mà mọi người hãy tiết kiệm điện bất cứ lúc nào, trở thành việc làm thường xuyên trong đời sống để bảo vệ Trái đất; cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống, ứng phó với biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp.

Bằng những hành động thiết thực của cô và trò trường MN Hoàng Văn Thụ đã góp phần hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, cùng nhau tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết được phát động trong vòng một giờ đồng hồ, là hành động nhằm biểu thị ý thức của con người trong việc tiết kiệm năng lượng, và hơn thế nữa đó là việc bảo vệ các nguồn tài nguyên, sự đa dạng sinh học và bảo vệ thiên nhiên nói chung, qua đó kêu gọi sự đoàn kết của cộng đồng, cùng lên tiếng vì thiên nhiên, chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu, vì sự phát triển bền vững trên hành tinh của chúng ta./.

Nguồn: trường MN HVT