chi tiết tìm kiếm

Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ phát động “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024”
Ngày đăng 27/03/2024 | 17:48

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Nâng cao chất lượng các tác phẩm chính luận trên báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình và mạng xã hội hiện nay.

Thực hiện Kế hoạch số 218-KH/TU ngày 29 tháng 02 năm 2024 của Thành ủy Hà Nội về: “Tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội”, Ban Thường vụ Quận ủy ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Chiều ngày 21/3/2024 trường mầm non Hoàng Văn Thụ đã phát động “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư năm 2024” tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Tại buổi phát động đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng  nhà trường đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa, thể lệ cuộc thi để các đồng chí CBGVNV nắm được. Đồng chí nhấn mạnh: “Mục đích cuộc thi tiếp tục khẳng định, vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống xã hội của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới, góp phần bảo vệ, tuyên truyền quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện lực lượng tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch.

Theo đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 nhằm tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 40 năm đổi mới đất nước và xây dựng dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Thông qua Cuộc thi hình thành nguồn sản phẩm phong phú, có chất lượng, có tính chiến đấu cao phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tăng cường thông tin tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương nhấn mạnh đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng đối với toàn thể nhân dân trên địa bàn Quận Hoàng mai. Đồng thời khuyến khích, động viên tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường nhiệt tình tham gia. Đồng chí yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường nắm rõ thể lệ cuộc thi, đầu tư thời gian nghiên cứu, tham khảo các tài liệu làm bài dự thi của mình đạt chất lượng để tham gia dự thi và mong muốn tất cả các đồng chí đoàn viên công đoàn cùng chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy chế, quy định có liên quan.

Sau khi nghe phổ biến 100% cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã hưởng ứng tích cực tham gia cuộc thi vì đây là cuộc thi vô cùng bổ ích, giúp cho cán bộ giáo viên, nhân viên trường mầm non Hoàng Văn Thụ hiểu thêm về những chủ trương, đường lối và những nỗ lực, thành tựu của Đảng, nhà nước. Giáo dục mỗi người dân có ý thức nâng cao trách nhiệm của bản thân, nhất là thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới của đất nước./.

Nguồn: trường MN HVT