chi tiết tìm kiếm

“Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu” năm 2023 và là 1 trong 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô tiêu biểu
Ngày đăng 28/03/2024 | 17:38

Đại uý Lê Quang Vượng, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an quận Hoàng Mai là một cán bộ trẻ, tài năng, nhiệt huyết, vững vàng về tư tưởng chính trị, tận tụy phục vụ nhân dân. Đồng chí Vượng được Bộ Công an tặng thưởng danh hiệu “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu” năm 2023 và là 1 trong 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô tiêu biểu.

Đồng chí Lê Quang Vượng đã dùng năng lực, tài năng, trí tuệ của bản thân xuất sắc cùng đồng đội lập nhiều chiến công. Tháng 11-2023, Đại úy Vượng vinh dự được tặng thưởng Huân chương chiến công Hạng Ba về lập chiến công xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc và là chiến sỹ thi đua cơ sở 2 năm liên tiếp 2022, 2023.

Tháng 3/2024, Đại uý Lê Quang Vượng là đại diện được Công an Hà Nội vinh danh “Gương mặt trẻ Công an Thủ đô tiêu biểu”, là 1 trong 20 “Gương mặt Công an tiêu biểu năm 2023” của Bộ Công an.

Năm 2024 là tròn 10 năm gắn bó ngành CAND, đồng chí Đại uý Lê Quang Vượng cùng đồng đội đã tham gia khám phá thành công nhiều chuyên án, vụ án hình sự, bắt giữ hàng trăm đối tượng, thu hồi nhiều tài sản có giá trị lớn cho nhân dân. Với những thành tích, chiến công xuất sắc đó, anh đã cùng đồng đội góp phần bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Đặc biệt ngày 21/11/2022, Công an quận Hoàng Mai – Công an thành phố Hà Nội tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bà L.T.A.T (SN 1959, ở quận Hoàng Mai) tố giác các đối tượng chiếm đoạt số tiền 6,8 tỷ đồng dưới hình thức đầu tư chứng khoán quốc tế trên sàn Zenomarket. Là người trực tiếp nhận đơn của bị hại, Đại uý Vượng đã quyết tâm cùng đồng đội điều tra khám phá bằng được vụ án, bắt giữ các đối tượng phạm tội.

Sau một năm điều tra, Ban chuyên án đã xác định khoảng thời gian từ năm 2022 đến nay, các đối tượng đã sử dụng 6 trang web và 6 tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của 362 khách hàng tham gia đầu tư vào các sàn chứng khoán quốc tế với tổng số tiền khoảng 20,5 tỷ đồng; còn số tiền thực tế đã chuyển vào các tài khoản ngân hàng trong khoảng thời gian trên lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Đây là vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các đối tượng sử dụng phương tiện công nghệ thông tin, thiết bị viễn thông và không gian mạng để hoạt động phạm tội dưới vỏ bọc của các Công ty “ma” được lập nên với mục đích để dụ dỗ khách hàng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đứng tên các Công ty để tham gia vào giao dịch ngoại hối, chứng khoán quốc tế trái phép, nhằm chiếm đoạt tài sản và đây cũng là một trong những phương thức thủ đoạn phạm tội mới, chiếm đoạt số lượng tiền lớn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Các đối tượng đã có nhiều phương thức để che giấu hành vi phạm tội như: bố trí các bộ phận làm việc độc lập, các nhân viên sale khi vào làm việc đều được trang bị điện thoại, máy tính và đào tạo về quy trình dụ dỗ khách hàng, các đối tượng quản lý chỉ đạo nhân viên theo phân cấp trên các ứng dụng có tính bảo mật cao; triệt để lợi dụng các loại hình dịch vụ OTT như: Zalo, Telegram, Signal, ứng dụng Zoiper trong liên lạc, quảng cáo, marketing cho hoạt động của sàn giao dịch...

Là người ham học hỏi, Đại uý Lê Quang Vượng luôn nỗ lực học tập, nghiên cứu nâng cao nghiệp vụ để trở thành người chiến sỹ Cảnh sát hình sự giỏi nghiệp vụ, nhạy bén trong công tác điều tra, trinh sát. Không những thế, anh luôn được anh em đồng đội quý mến vì nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ, tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Nguồn: CAQ