phường hoàng liệt

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Hoàng Liệt
Ngày đăng 25/02/2021 | 16:49  | View count: 395

Chiều ngày 18/02/2021, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu chung cư HH, phường Hoàng Liệt. Cùng dự tiếp đoàn kiểm tra, có đồng chí Nguyễn Quang Hiếu - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Minh Tâm - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai; Đại tá Nguyễn Đình Chiến - UVBTV Quận ủy, Trưởng Công an quận Hoàng Mai; các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường Hoàng Liệt

     Tại sân chung cư HH, đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt đã báo cáo nhanh với Chủ tịch UBND thành phố về công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp về từ vùng dịch trên địa bàn phường. Theo đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành phố, UBND phường đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, huy động 44 tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà để rà soát những người về từ vùng dịch, đồng thời tuyên truyền vận động đến từng hộ gia đình tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng dịch. Hiện nay, trên địa bàn phường có 07 trường hợp F1 được cách ly tập trung, các trường hợp F2, F3 được rà soát, giám sát chặt chẽ. Liên quan đến các trường hợp đi từ Hải Dương về từ ngày 01/02/2021 đến nay, UBND phường đã rà soát được 650 trường hợp, trong đó có 33 trường hợp về từ Cẩm Giàng đang cư trú trên địa bàn phường. UBND phường đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 54/650 trường hợp và đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp còn lại.

     Ghi nhận sự vào cuộc trách nhiệm của các lực lượng cơ sở, tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND Thành phố cũng nhấn mạnh: “Hiện nay, Thành phố đang phải đối mặt với nguy cơ hiện hữu khi sau tết người dân về Thủ đô, trong đó có các trường hợp từ vùng dịch, vì vậy yêu cầu các lực lượng cần phải tập trung cao độ, nâng mức độ giám sát, đặc biệt là hoạt động của tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng để xác định chính xác danh tính cụ thể từng trường hợp về từ vùng dịch, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời giám sát chặt chẽ các trường hợp sau cách ly và xử phạt nghiêm các trường hợp không hợp tác, không khai báo”.

     Cũng trong chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố đã đến động viên lực lượng y tế đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp về từ vùng dịch tại Trạm y tế phường Hoàng Liệt và đề nghị lực lượng y tế tuyến đầu phải chú ý đảm bảo tuyệt đối an toàn, xét nghiệm chính xác, trả kết quả nhanh chóng.