phường hoàng liệt

Đảng bộ phường Hoàng Liệt tổng kết thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị
Ngày đăng 04/04/2022 | 16:59  | View count: 263

Ngày 30/3/2022, Đảng bộ phường Hoàng Liệt đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”.

     Trong những năm qua, Đảng ủy, chính quyền phường luôn quan tâm, chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị. Vai trò, vị trí và nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh được khẳng định và đánh giá đúng mức. Các cấp Hội đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy tăng cường lãnh đạo công tác Cựu chiến binh; tham mưu với Đảng ủy, chính quyền ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động về công tác Hội và phong trào Cựu chiến binh tại địa phương; tạo điều kiện để Hội hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Các cấp Hội đã làm tốt việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho hội viên, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng Hội vững mạnh toàn diện.

     Phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh phường luôn gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong các hoạt động xã hội, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, là lực lượng nòng cốt đấu tranh chống các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, chống diễn biến hòa bình. Hàng năm, tỷ lệ hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu hàng năm luôn đạt cao, cơ sở hội trong sạch vững mạnh đạt trên 95%; gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn "Gia đình văn hóa" đạt 100%.

     Các hoạt động, phong trào thi đua do Hội Cựu chiến binh phường phát động cũng ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu, nhất là trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cùng với đó, phong trào phát triển kinh tế, giúp hội viên Cựu chiến binh xóa đói, giảm nghèo đã được đông đảo hội viên tham gia, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Hàng năm, hội làm dự án vay vốn ngân hàng chính sách cho hội viên vay với số tiền từ 850 triệu dến 1,3 tỷ đồng, giải quyết cho hơn 500 lao động có việc làm từ các gia đình làm tổ hợp sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến, tập trung làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm và bài học kinh nghiệm của các cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị.

     Dự và phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Cựu chiến binh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 09-NQ/TW, quan tâm hơn nữa các phong trào và hoạt động của Hội Cựu chiến binh. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh các cấp phải là lực lượng nòng cốt, tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp ý xây dựng Đảng và đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục tập hợp và phát triển hội viên Cựu chiến binh, phối hợp với các ngành chức năng chăm lo cải thiện đời sống hội viên Cựu chiến binh./.