Các đơn vị hiệp quản

Quận Hoàng Mai tổ chức Chiến dịch tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số quận hoàng Mai năm 2024
Ngày đăng 22/03/2024 | 15:52  | View count: 45

Với dân số 561.607 người, số sinh năm 2023 là 6.677 trẻ, công tác Dân số và phát triển luôn được Quận xác định là nhiệm vụ quan trọng, là giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

 đoàn thể tăng cường truyền thông,  Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-BCĐ ngày 05/3/2024 của Ban chỉ đạo Dân số và Phát triển Quận về việc tổ chức chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số trên địa bàn quận Hoàng Mai năm 2024. Với mục tiêu chung huy động các cấp, các ngành, các vận độn cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng dân số tại tại địa phương góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch và nâng cao chất lượng dân số năm 2024, từ ngày 19/3/2024 đến ngày 25/4/2024, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai tổ chức triển khai chiến dịch tư vấn, khám và chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ cho các đối tượng phụ nữ, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, thai phụ và thanh niên trong độ tuổi kết hôn.

Chiến dịch tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số trên địa bàn quận Hoàng Mai là một hoạt động thường niên nằm trong chuỗi những hoạt động cung cấp kiến thức, các dịch vụ chất lượng cao về CSSKSS cho nam và nữ giới tại cộng đồng, nhằm nâng cao chất lượng dân số và tăng tuổi thọ của người dân, góp phần phát triển đất nước. Chiến dịch năm 2024 được tổ chức với mục tiêu tăng cường công tác truyền thông giáo dục, vận động về dân số và phát triển nhằm nâng cao kiến thức cho người dân về chăm sóc SKSS/KHHGĐ; chẩn đoán sàng lọc trước sinh và sơ sinh; chăm sóc cho sức khỏe sinh sản vị thành niên, tiền hôn nhân; kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh. Cung cấp thông tin về xã hội hoá các phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hoá gia đình, phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ và nhân dân. Kết hợp truyền thông vận động mỗi cặp vợ chồng nên có 02 con, bảo đảm quyền và trách nhiệm trong việc sinh và nuôi dạy con tốt, duy trì mức sinh thay thế; giảm sinh con thứ 3 trở lên. Bên cạnh đó, triển khai đồng bộ các giải pháp cung cấp dịch vụ kỹ thuật về dân số, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về dân số năm 2024.

Tại Trạm y tế 14 phường thuộc địa bàn, quận Hoàng Mai tổ chức miễn phí các hoạt động: Khám, tư vấn điều trị các bệnh phụ khoa thường gặp, siêu âm ổ bụng, phần phụ, tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung… cho các đối tượng có nhu cầu tại điểm thực hiện. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ, cán bộ y bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân chuyển tuyến khám và điều trị kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Được sự quan tâm lãnh đạo, của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển Quận, sự chủ động nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ và cộng tác viên dân số, Chiến dịch đã huy động được sự tham gia của các ngành, đoàn thể từ quận xuống đến các phường, tổ dân phố để tham gia tuyên truyền, vận động và phối hợp cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/ KHHGĐ tại địa bàn đạt hiệu quả, chất lượng. Với sự quyết tâm cao, Chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ SKSS/KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số năm 2024 quận Hoàng Mai sẽ hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra./. 

Nguồn: TTYT