TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Định Công - Xuân yêu thương
Ngày đăng 07/03/2018 | 08:50  | View count: 611

Đối với người Việt Nam, tết Nguyên đán là là dịp lễ truyền thống quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm, là điểm giao giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Mọi người tạm gác công việc chính để dành thời gian về quê thăm gia đình, cùng sum họp, đoàn viên bên nhau sau một năm dài xa cách

     Nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh về tết Nguyên Đán, trường Tiểu học Định Công đã tổ chức một số hoạt động giáo dục giúp các em tìm hiểu về tết cổ truyền của dân tộc, hướng dẫn các em nghỉ Tết an toàn và ứng xử, giao tiếp đúng mực khi thăm viếng họ hàng.

     Trong tiết hoạt động tập thể, học sinh được các cô giáo cho thi kể chuyện về các phong tục ngày tết như : sự tích bánh chưng, bánh dày; sự tích Táo quân chầu trời; tục trồng cây nêu,…Ngoài ra, các em còn được vẽ tranh thư pháp làm quà tặng ông bà, cha mẹ và người thân nhân dịp tết đến xuân về.

     Cùng với những hoạt động tìm hiểu về phong tục cổ truyền, các em học sinh trường Tiểu học Định Công còn được giáo dục về cách cư xử đúng mực của thiếu nhi thời đại mới: cách chào hỏi, chúc mừng họ hàng, người thân, bạn bè,…nhân dịp năm mới, cách nhận tiền mừng tuổi của người lớn sao cho lịch sự và lễ phép ; cách ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí để đảm bảo sức khỏe ; cách đi lại an toàn trong những khu vui chơi, khi tham gia giao thông… Đặc biệt, học sinh toàn trường đã kí cam kết không đốt pháo và tàng trữ vật liệu nổ. Cùng với hoa đào và tiết trời ấm áp, những hoạt động giáo dục trên đã góp phần tạo nên một mùa xuân tươi đẹp và ý nghĩa cho học sinh trường Tiểu học Định Công.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận