TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Thanh Trì tổ chức hội thi viết chữ đẹp
Ngày đăng 30/03/2018 | 15:48  | View count: 693

Trường Tiểu học Thanh Trì tổ chức hội thi viết chữ đẹp

Có một nhà thơ đã từng viết:

Xưa nay nét chữ nết người

Uốn cho thật dẻo nở 10 hoa tay

Yêu người chữ đẹp thơ hay

Xứng danh tài đức dựng xây nước nhà.

     Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói “Chữ viết cũng là một biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy và bạn đọc bài của mình”.

     Người xưa đã từng khái quát nhận định về mối liên hệ giữa nét chữ với tính cách, tâm hồn con người qua câu “Nét chữ nết người”. Quả thực, nhìn nét chữ viết có thể phần nào phỏng đoán được tính cách, tâm hồn của chủ nhân những nét chữ ấy. Chỉ cần thoáng qua nét chữ là có thể nhận biết được người viết có tính cẩu thả, đại khái hay cẩn thận, chu đáo.  Nhìn trang vở của học sinh với những dòng chữ đều tăm tắp, sạch sẽ thì cả cha mẹ và thầy cô đều dấy lên một niềm vui. Chúng ta như đặt niềm tin vào tương lai con trẻ.

Chữ đẹp nào phải hoa tay

Ta chăm luyện tập hàng ngày đâu quên

Gắng công ra sức chí bền

Gian nan rèn luyện mới nên con người

     Nhận thức được tầm quan trọng của chữ viết, hàng năm, trường Tiểu học Thanh Trì vẫn thường xuyên tổ chức Hội thi Viết chữ đẹp. Đây là việc làm cần thiết để khuyến khích học sinh tích cực trau dồi nét chữ của mình. Buổi khai mạc Hội thi Viết chữ đẹp diễn ra trong không khí phấn khởi, sôi nổi bởi các ca khúc vui tươi.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận