TIN TỨC KHÁC

Lễ ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên
Ngày đăng 05/06/2018 | 14:16  | View count: 1104

Sáng ngày 21/5/2018, trường THCS Thịnh Liệt đã long trọng tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên”. Mục đích tuyên truyền, tư vấn về giới tính, sức khỏe sinh sản cũng như các biện pháp phòng tránh. Cô Trịnh Thị Huệ giảng viên cao cấp của bộ y tế đã hướng dẫn cho các em các kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản vị thành niên

     Hiểu biết về cơ thể, giới tính, sức khỏe sinh sản là nhu cầu cần thiết và tự nhiên, nhất là những người ở tuổi trưởng thành. Thực tế hiện nay nhiều phụ huynh coi giáo dục giới tính là vấn đề nhạy cảm và cho rằng đó là “vẽ đường cho hươu chạy” nên còn ngại ngùng, né tránh khi nói chuyện này với con cái. Nhưng thực tế cuộc sống hiện nay khi trẻ có thể tiếp xúc với các thông tin không chính thống trên mạng internet thì hậu quả không lường. Vì vậy chúng ta cần trang bị cho các em những kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên để các em có thể tự bảo vệ mình trước các nguy cơ bị xâm hại, bị lạm dụng, bị đe dọa hoặc bị mang thai ngoài ý muốn. Các em có thể biết cách thoát khỏi các tình huống có hại hoặc đối phó một cách linh hoạt, sáng tạo, chủ động để tự bảo vệ bản thân.

     Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên là 1 trong 10 nội dung của mục tiêu chiến lược quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản, được thực hiện chủ yếu trong các nhà trường cùng với sự phối hợp của ngành y tế, các đoàn thể, tổ chức xã hội và gia đình. Ngày 21 tháng 5 năm 2018 vừa qua trường THCS Thịnh Liệt đã phối hợp với Ban dân số phường Thịnh Liệt tổ chức thành công buổi lễ ra mắt mô hình câu lạc bộ “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho học sinh toàn trường.

     Buổi lễ ra mắt diễn ra trong 45 phút nhưng đã đạt được hiệu quả và có ý nghĩa giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Giảng viên rất nhiệt tình tâm huyết, có kiến  thức sâu rộng, cách truyền đạt hóm hỉnh, trẻ trung phù hợp với lứa tuổi học sinh. Tất cả các học sinh đều vô cùng hào hứng chăm chú lắng nghe. Tuy rằng một số em vẫn cảm thấy e ngại khi đề cập đến những vấn đề về giới tính, sức khỏe sinh sản. Đây là mô hình mới các em còn bỡ ngỡ nhưng hi vọng nó sẽ là một sân chơi bổ ích cho các em có thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên.

     Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà còn là trách nhiệm của gia đình và xã hội, là nỗi lo không của riêng ai! Gia đình và xã hội hãy: Thông cảm chia sẻ, tôn trọng, ứng xử đúng với vị thành niên; hướng dẫn các em trong mối quan hệ xã hội; cung cấp, hỗ trợ để các em tìm hiểu những kiến thức về giới tính, tình dục và sức khỏe sinh sản nhằm giúp các em hiểu đúng về tâm sinh lí lưa tuổi cũng như cơ thể mình. Trang bị kĩ năng sống cũng như cách bảo vệ sức khỏe sinh sản là tạo môi trường bình đẳng để các em trưởng thành. Người lớn cũng nên gần gũi và trở thành người bạn lớn tuổi tôn trọng, tạo niềm tin để các em có thể cởi mở giãi bày tâm sự. Chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên là một công việc phức tạp và tế nhị, vì vậy đây không phải chỉ là nhiệm vụ của ngành Dân số - kế hoạch hóa gia đình mà đòi hỏi cả xã hội, các tổ chức chính quyền, đoàn thể, nhà trường và gia đình cùng phối hợp thực hiện.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận