TIN TỨC KHÁC

Tháng mười yêu thương
Ngày đăng 26/10/2018 | 09:15  | View count: 575

Tôi rất thích mấy câu hát đó, không phải chỉ vì tôi nhớ Hà Nội mà nó còn gợi cho tôi cảm xúc của những ngày cuối Thu, có nắng vàng thưa và có những chiều mưa phùn nhè nhẹ. Tháng 10 đến bên tôi mang tên "mùa lá đổ". Tháng 10 rồi chỉ thoang thoảng mơn man mùi hoa sữa. Gió tháng 10 mang mùi hương đằm thắm, đặt nắng dịu dàng lên phố thênh thang. Gió mở cửa hôn nhẹ lên mắt nâu, nhặt được nụ cười mang màu thu cuối

 Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội
  Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió
    Mùa cốm xanh về, thơm bàn tay nhỏ
       Cốm sữa vỉa hè, thơm bước chân qua...

                                                                                                                  ( Trịnh Công Sơn )

     Đã chẳng còn giữ được mùa Thu lại nữa, dù là lá vàng, hay chút nắng se nhẹ thì cũng đổ, thoang thoảng hương sữa lưu luyến cuối mùa. Vậy thôi, tất cả rồi cũng sẽ nhường chỗ cho những đợt gió đầu Đông! Tháng 10 có những niềm riêng không thể nói, ta xin giữ lại cho mùa một chút riêng tư. Chút riêng của thầy và trò trường THCS Đền Lừ những ngày tháng 10 yêu thương. Chút riêng trong không khí rộn ràng của Hội diễn văn nghệ Tiếng hát thầy và trò Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai. Chút riêng của lòng tự hào với những mốc son lịch sử của thủ đô Hà Nội yêu dấu qua bài hát “Tiến về Hà Nội” của nhạc sĩ Văn Cao.

     Chút suy ngẫm và ước mong về một Hà Nội thanh bình, kế thừa và phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông gửi gắm trong bài hát “Hà Nội xưa và nay”.

          Hà Nội ngàn xưa Thăng Long yêu dấu 
          Hà Nội hôm nay hiên ngang dáng hình 
          Hà Nội mai sau vươn xa xa mãi... 
          Hà Nội ơi.... 
          Tìm về ngàn xưa cha ông giữ nước 
          Để lại hôm nay mùa xuân mãi đẹp 
          Và ngày mai thêm muôn hoa khoe sắc 
          Ơi Hà Nội, mãi là niềm tin yêu. 
          Hát! Hát về Thủ đô trong trái tim ta, 
          Hát về Hà nội ngàn xưa yêu dấu 
          Thêm yêu Hà Nội…
          Hà Nội xưa - Hà Nội nay và Mai sau.

     Những câu hát đã trở nên quen thuộc với bao thế hệ người Hà Nội nhưng qua sự dàn dựng tài năng của cô giáo Bích Thủy bài hát đã trở nên mới mẻ, đầy cuốn hút. Hình ảnh những em học sinh khoác trên mình bộ quần áo công nhân, nông dân gợi về một thời sôi nổi hào hùng đầy khí thế cách mạng của thủ đô dấu yêu. Hà Nội sẽ mãi là niềm tự hào với những người con đất Việt anh hùng.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận