TIN TỨC KHÁC

Mầm non Hoa Mai hướng tới mục tiêu tăng dinh dưỡng, chiều cao cho thế hệ tương lai
Ngày đăng 28/01/2019 | 16:11  | View count: 714

Đề án “Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2018-2020” đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt để triển khai từ năm học này đến hết năm 2020. Mục đích của chương trình là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học. Thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai

     Đây là một chương trình nhân văn, là cơ hội để chung tay cùng nhà nước, nhà trường, các bậc phụ huynh chăm lo cho các em học sinh. Nắm bắt được mục tiêu quan trọng của Đề án, trường mầm non Hoa Mai đã triển khai tuyên truyền Đề án “Sữa học đường” đến các bậc phụ huynh trong toàn trường với những nội dung:

     + Chương trình sữa học đường là gì?

     + Mục đích của Chương trình sữa học đường?

     + Ý nghĩa của Chương trình sữa học đường

     + Lợi ích của Chương trình sữa học đường

     Bên cạnh đó, nhà trường cũng được tập huấn, đào tạo các kiến thức dinh dưỡng để “nuôi bé khỏe, dạy bé ngoan” và triển khai các chương trình giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mầm non.

     Hưởng ứng Chương trình “Sữa học đường”, hiện nay trường có 518/570 (đạt 91%) trẻ uống sữa. Đặc biệt, trường có 02 trường hợp học sinh gia đình thuộc hộ nghèo sẽ được nhà nước và doanh nghiệp hỗ trợ 100% chi phí theo qui định của chương trình.

     Để đảm bảo an toàn thực phẩm khi triển khai Chương trình, nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định từ khâu xuất, nhập sữa, lưu sữa tại kho trong trường đảm bảo 7 tiêu chuẩn: có tường, mái che và sàn không bị thấm nước; thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ; không bị ánh nắng chiếu trực tiếp hay mưa hắt vào; cửa sổ và cửa ra vào kho có khóa; không chất cao quá 9 lớp; phòng tránh động vật gây hại; cách tường tối thiểu 30cm để tránh nấm mốc. Tham gia Chương trình “Đề án sữa học đường” là tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tốt đẹp hơn và cả đất nước sẽ có “thế hệ vàng” vững mạnh chung tay xây dựng đất nước.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận