TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Lĩnh Nam - Hội thi gói bánh chưng chào Xuân 2019
Ngày đăng 12/02/2019 | 17:00  | View count: 715

Mỗi khi cánh én chao nghiêng bay lượn trên nền trời xanh là báo hiệu mùa xuân đã về. Mùa xuân mang đến cho chúng ta tràn ngập niềm vui và hạnh phúc sau một năm làm việc vất vả. Mùa xuân đem đến cho chúng ta sự ấm áp của đất trời và những sắc màu rực rỡ của ngàn hoa đua nở. Hòa trong không khí vui tươi của cả nước chào mừng năm mới, xuân Kỷ Hợi. Ngày 28/01/2019, trường Trung học cơ sở Lĩnh Nam vui mừng tổ chức hội thi gói bánh Chưng chào xuân 2019

     Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ thật vui và đặc sắc. Bằng những lời ca tiếng hát, các bạn học sinh đã mang tới một không khí mùa xuân thật rộn ràng, vui tươi.

     Tiếp nối chương trình nhà trường đã tổ chức trao quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ đơn thuần là việc trao những phần quà cho những học sinh nghèo vượt khó mà nó còn thể hiện nét đẹp truyền thống "Tương thân, tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc. Đây được coi là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động không nhỏ đối với các hoạt động giáo dục nói chung, của nhà trường nói riêng. Trước hết, sẽ góp thêm hương sắc cho các em học sinh trong dịp Tết, đem thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập đồng thời sẽ có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của các em học sinh, các bậc phụ huynh.

     Để tạo thêm không khí cho hội thi gói bánh chưng, nhà trường đã tổ chức trò chơi:" Quay số, trúng thưởng". Đây là một trò chơi không chỉ là một hình thức giải trí mà nó còn mang một ý nghĩa nhân văn cao cả. Toàn bộ số tiền bán vé số nhà trường sẽ làm công tác từ thiện. Hiểu được ý nghĩa của hoạt động này , do vậy giáo viên - học sinh nhà trường đã tham gia rất hào hứng, nhiệt tình.

     Hoạt động được đông đảo học sinh mong chờ nhất đó là phần thi gói bánh chưng của 29 tập thể lớp. Ngày hội gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày tết của trường Trung học cơ sở Lĩnh Nam được học sinh đón nhận một cách sôi nổi, hào hứng. Qua việc thực hành gói bánh chưng, các bạn học sinh đã có trải nghiệm thú vị và hiểu thêm về phong tục cổ truyền của dân tộc. Đây là một hoạt động trải nghiệm rất nhiều ý nghĩa. Qua hoạt động này đã giúp các em thêm yêu lao động sản xuất, yêu ngày tết cổ truyền của dân tộc cũng như bảo tồn những phong tục tốt đẹp của cha ông. Giáo dục cho các em tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, từ đó cùng nhau vươn lên học tập. Thành công của ngày hội gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày tết sẽ là động lực để thầy trò nhà trường bước vào một năm mới thật nhiều thành tích.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận