Các hội

Lãnh đạo UBND Quận, thăm và chúc mừng Nhân kỉ niệm 69 năm ngày Thành lập Hội Luật gia Việt Nam
Ngày đăng 11/04/2024 | 10:22  | View count: 12

Sáng ngày 04/4/2024, tại trụ sở Khu Liên cơ quan khu Đô thị Đền lừ 1- Phường Hoàng Văn Thụ- Quận Hoàng Mai, Đồng chí Võ Xuân Trọng- Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai thay mặt lãnh đạo Quận Ủy- HĐND- UBND- MTTQ quận Hoàng Mai sang thăm và chúc mừng Hội Luật gia quận Hoàng Mai nhân kỉ niệm 69 năm ngày Thành lập Hội Luật gia Việt Nam.

Hội Luật gia quận Hoàng Mai được thành lập theo quyết định số 1230/QĐ-UB ngày 17/9/2004 của UBND quận Hoàng Mai.

Từ ngày được thành lập đến nay, UBND Quận luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt từ cơ sở vật chất đến bố trí nhân lực để Hội hoạt động hiệu quả. UBND quận Hoàng Mai luôn tạo điều kiện để Hội tham gia vào các hoạt động quản lý nhà nước.

Trong những năm qua, được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo  UBND quận đã tạo điệu kiện cho Hội luật gia về phương hướng hoạt động, cơ sở vật chất, trụ sở. Các đồng chí lãnh đạo từ quận đến phường  luôn quan tâm , tạo điều kiện để cán bộ, hội viên tham gia tư vấn, hỗ trợ chính quyền cũng như dân trong việc giải quyết khiếu nại, hòa giải cơ sở. Hoạt động của Hội Luật gia quận và các chi hội Luật gia trực thuộc trong nhưng năm qua đã góp phần hạn chế đơn thư khiếu nai, tranh chấp tại địa phường, góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội và đấu trong phòng chống tội phạm hiệu quả; thực hiện tư vấn Pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nhiều đối tượng, thành phần dân cư địa phương.

          Đặc thù của Hội luật gia quận Hoàng Mai đa số là cán bộ đương chức và kiêm nhiệm nhiều công việc vì vậy công tác Hội Luật gia nhiều lúc còn bị hạn chế (như phạm vi tư vấn pháp luật bị bó hẹp trong phạm vi công việc được giao); tuy vậy các chi hội trực thuộc và hội viên Hội Luật gia đã tích cực tham mưu chính quyền, hỗ trợ pháp lý cho nhân dân hiệu quả, thường xuyên tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật và các chính sách mới đến nhân dân, tích cực tham gia góp ý Luật, văn bản dưới luật được các cấp ngành đánh giá và ghi nhận, phát huy được vai trò và khả năng của những chuyên viên pháp lý, nhiều đơn vị hội được sự quan tâm từ phía lãnh đạo chính quyền các cấp nên hoạt động hội nổi bật và hiệu quả cao.

Trong buổi gặp mặt, đồng chí Võ Xuân Trọng đã gửi lời chúc đến toàn thể Hội viên Hội Luật gia Quận Hoàng Mai với mong muốn các Hội viên Hội Luật gia quận Hoàng Mai tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của luật gia và Hội Luật gia các cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), cung cấp kịp thời, có chất lượng cho người dân, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về quyền được thông tin và cung cấp dịch vụ pháp lý của Nhân dân; tăng cường xã hội hóa công tác PBGDPL trên cơ sở phát huy vai trò của luật gia và Hội Luật gia các cấp, vận động, thu hút các tổ chức hành nghề trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp góp phần tăng cường hiệu quả thực thi công vụ và ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của Nhân dân, thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nguồn HLG