Các đơn vị sự nghiệp

01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc và 04 huy chương đồng đã được trao cho các vận động viên đội tuyển Thể dục Aerobic quận Hoàng Mai tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024
Ngày đăng 06/03/2024 | 10:08  | View count: 65

Nằm trong chương trình thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024, môn Thể dục Aerobic là môn thi đấu thứ 2 trong chương trình thi đấu của các vận động viên đoàn thể thao quận Hoàng Mai tham dự Hội khỏe Thành phố năm nay. Ngày 29/02/2024, nội dung thi đấu môn thể dục Aerobic đã diễn ra tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy thu hút 835 vận động viên là học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS của 20 đơn vị trên địa bàn Thành phố tham dự.

Theo Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024, môn thể dục Aerobic được tổ chức thi đấu theo thể thức đồng đội với 3 nội dung: Bài thể dục Aerobic quy định, Bài thể dục Aerobic tự chọn nhóm 3 người và Bài thể dục Aerobic tự chọn nhóm 8 người, được chia theo từng cấp học: Tiểu học (nhóm tuổi lớp 1 - 3 và lớp 4 - 5) , THCS (lứa tuổi lớp 6 - 9). Nhiều đội thi đã thể hiện kỹ năng tốt, tạo dấu ấn chuyên môn cao.

Đội Aerobic quận Hoàng Mai đã biểu diễn với đầy tâm huyết, nỗ lực và niềm đam mê, tạo ra một sân chơi thể dục thể thao vừa nhiệt huyết, kỹ thuật vừa mang chất nghệ thuật. Các em không chỉ thể hiện những bước nhảy linh hoạt mà còn truyền đạt thông điệp về sự kiên trì và lòng quyết tâm mặc dù tuổi còn rất nhỏ.

Sự chấp nhận thách thức và tinh thần lạc quan trong việc đối mặt với thất bại đã tạo ra một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của các em. Đây không chỉ là một cuộc thi mà là một trải nghiệm quý, giúp các em trưởng thành về cả tinh thần và kỹ thuật. Các học sinh của trường THCS Tân Mai, Thịnh Liệt, trường Tiểu học Thịnh Liệt, Linh Đàm, Đại Kim, Tân Mai đã xuất sắc mang về cho đoàn vận động viên quận Hoàng Mai: 01 huy chương vàng (nội dung bài thể dục quy định 8 người nhóm tuổi THCS), 01 huy chương bạc (nội dung bài thể dục tự chọn 8 người nhóm tuổi lớp 1 - 3), và 04 huy chương đồng tại các nội dung: Bài tự chọn 03 người nhóm tuổi lớp 1 - 3, Bài quy định 8 người nhóm tuổi lớp 4 - 5, Bài tự chọn 8 người nhóm tuổi lớp 4 - 5 và Bài tự chọn 3 người nhóm tuổi THCS.

Có thể khẳng định, Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao của học sinh phổ thông, được tổ chức với mục đích tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hội khỏe khuyến khích, động viện học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện; thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TƯ; phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh phổ thông nhằm bồi dưỡng đào tạo nhân tài thể thao cho đất nước. Đồng thời, đây cũng là dịp tổng kết đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông. Môn thể dục Aerobic được xác định là một trong những môn thể thao quận Hoàng Mai có thế mạnh, bởi phong trào tập luyện sôi nổi trong hầu hết các nhà trường. Các em học sinh luôn hăng say tập luyện với tinh thần vui vẻ, thoải mái và tràn đầy năng lượng. Bằng thành tích tại Hội khỏe Phù Đồng thành phố Hà Nội năm 2024 đã có được, hy vọng các em tiếp tục nỗ lực tập luyện để có thể tiếp tục cống hiến cho thể thao đất nước nói chung và môn thể dục Aerobic nói riêng, đặc biệt trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X sắp diễn ra vào tháng 5 tới đây./.

Nguồn TTVH