Các đơn vị sự nghiệp

Đội TTLĐ quận Hoàng Mai đại diện thành phố Hà Nội tham gia Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”
Ngày đăng 09/04/2024 | 09:42  | View count: 72

Thực hiện Kế hoạch số 110/KH-SVHTT ngày 21/02/2024 của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tham gia Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và Công văn số 663/SVHTT-TTTL ngày 21/02/2024 của Sở Văn hóa và Thể thao về việc cử đội Tuyên truyền lưu động quận Hoàng Mai tham gia Hội thi, đội Tuyên truyền lưu động quận Hoàng Mai đã đại diện cho thành phố Hà Nội tham gia Hội thi từ ngày 26/3 đến ngày 02/4/2024, xuất sắc giành 01 Huy chương Vàng và 02 Huy chương Bạc.

Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc diễn ra từ ngày 26/3 đến ngày 02/4/2024, thu hút sự tham gia của 37 đội thi đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam, với hơn 1.000 tuyên truyền viên, diễn viên, nhạc công đến từ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham gia biểu diễn phục vụ Nhân dân tại 32 điểm của 9 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hoà Bình, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu và Điện Biên. Hội thi năm nay được tổ chức với chủ đề “Về với Điện Biên” để hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Phát biểu tại lễ bế mạc, tổng kết và trao giải Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên” tối ngày 02/4, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Nguyễn Quốc Huy cho biết, những người chiến sĩ văn hóa trong các ngày qua đã hành trình theo dấu chân Người Chiến sĩ Điện Biên năm xưa hành quân qua các tỉnh, thành thành phố trên tuyến đường về với Điện Biên, mang lời ca, tiếng hát, điệu múa đa sắc màu, được kết tinh từ những khúc tráng ca, hào hùng ngân vang về truyền thống lịch sử của dân tộc, biểu diễn phục vụ nhân dân và chiến sĩ ở cơ sở. “37 đội tuyên truyền lưu động đã mang bản sắc văn hóa đặc trưng của các vùng miền trên cả nước đến với nhân dân bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc, những ca khúc đi cùng năm tháng như: Hò kéo pháo, Chiến thắng Điện Biên, Qua miền Tây Bắc, Trên đồi Him Lam; những tác phẩm hát về Điện Biên thời kỳ hội nhập và phát triển: Điện Biên ngày mới, Điện Biên chiến công vang vọng mãi, Tình yêu Điện Biên… Tất cả đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc ý nghĩa, tái hiện những chiến công oanh liệt của quân và dân ta…”.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao Huy chương vàng cho 39 tiết mục, Huy chương bạc cho 74 tiết mục xuất sắc. Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Điện Biên đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc tại Hội thi. Đội Tuyên truyền lưu động quận Hoàng Mai đại diện cho thành phố Hà Nội xuất sắc giành 01 Huy chương vàng với tiết mục “Vì em là Điện Biên” và 02 Huy chương bạc với các tiết mục: Mashup: “Giải phóng Điện Biên - Người Hà Nội - Tiến về Hà Nội” và tiết mục “Qua miền Tây Bắc”./.

Nguồn: TTVHTT